น่าชื่นใจ!! ไพโรจน์ ใจสิงห์ ออกสื่อครั้งแรก ยิ้มแย้มทักทายแฟนๆ

น่าชื่นใจ!! ไพโรจน์ ใจสิงห์ ออกสื่อครั้งแรก ยิ้มแย้มทักทายแฟนๆ

น่าชื่นใจ!! ไพโรจน์ ใจสิงห์ ออกสื่อครั้งแรก ยิ้มแย้มทักทายแฟนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์" ออกสื่อครั้งแรก ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังป่วยหนักเส้นเลือดในสมองตีบ ด้าน "แม่ชีนก" ภรรยา เริ่มโครงการมหาสังฆทาน 4 ภาค สร้างสถานปฏิบัติธรรมเพื่อผู้ป่วย

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์" พร้อม "แม่ชีนก" ภรรยา ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมฟังแถลงข่าว ณ วัดโสมนัสฯ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อเชิญทำบุญมหาสังฆทาน 4 ภาค ช่วงเข้าพรรษาจำนวน 10,000 ชุด สมทบทุนซื้อที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม ในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีท่านเจ้าคุณพระประสาธน์สารโสภณ เจ้าคณะ 5 จังหวัดภาคใต้ และพระครูปลัด อรรถจริยานุกิจ เลขาเจ้าคณะภาค เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาในครั้งนี้ด้วย...

แม่ชีนก - "สำหรับโครงการนี้แม่ชีคิดที่จะทำมานานแล้ว แต่หยุดไปช่วงหนึ่งตอนที่คุณอาป่วย และเมื่อถึงจุดหนึ่งเราเห็นโอกาส เราก็อยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมบ้างโดยสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมเพื่อให้คนได้มารักษาตัวและสงบจิต ซึ่งตอนนี้เราก็ได้ที่ดินเรียบร้อยแล้วในจังหวัดเพชรบูรณ์ และก็อยู่ในขั้นตอนของการบอกบุญให้ประชาชนได้ร่วมถวายชุดสังฆทาน เพื่อหารายได้ซื้อที่ดินและสร้างปฏิบัติธรรมต่อไป"

ตอนนี้มีทีมงานช่วยในการดำเนินโครงการของคุณแม่ยังไงบ้าง ?
แม่ชีนก - "เริ่มแรกมาก็มีท่านพระอาจารย์และท่านเจ้าคุณคอยช่วยให้คำแนะนำและช่วยให้คำปรึกษามาโดยตลอด และก็มีโอกาสได้มาแถลงข่าวในวันนี้ค่ะ"

พระประสาธน์สารโสภณ - "ทางคณะสงฆ์ของเราก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกันว่า อยากให้มีสถานที่ปฏิบัติธรรมแบบฉบับครอบครัวเพื่อให้เป็นตัวอย่างในการดูแลสุขภาพกายและใจ ก็เลยได้มีโอกาสมาร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการนี้ นอกจากนั้นเราก็ยังได้พยายามประสานงานกับญาติโยมเพื่อช่วยในการจัดหาทุนครั้งนี้เช่นเดียวกัน"

ยังขาดปัจจัยอีกเยอะไหมสำหรับโครงการนี้ ?
พระประสาธน์สารโสภณ - "ที่ดินนี้ก็ไร่ละ 70,000 บาท ซึ่งก็ไม่แพงมากสำหรับยุคนี้ แต่ทางเจ้าของที่เขาก็ลดราคาให้อีก ซึ่งรวมๆ แล้วก็ประมาณ 2,000,000 บาท เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 29 ไร่ เป็นที่ๆ อยู่ติดบริเวณธรรมชาติ สามารถให้ประชนชนสามารถเดินทางมาปฏิบัติธรรมเพื่อพักกายพักใจได้"

ถ้าหากมีประชาชนสนใจจะร่วมทำบุญสามารถติดต่อได้ทางไหนบ้าง ?
แม่ชีนก - "ปกติก็จะเป็นเบอร์ของแม่ชี 0905053088 ค่ะ"

นอกจากนี้แล้ว "แม่ชีนก" ก็ยังถือโอกาสนี้อัพเดทสุขภาพของคุณอา "ไพโรจน์ ใจสิงห์" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โดยตลอดการให้สัมภาษณ์คุณอาก็ยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม และพูดคุยทักทายแฟนๆ ที่ยังคิดถึงและเป็นห่วงอยู่เสมอ...

หลายคนยังคงเป็นห่วงและถามไถ่อยู่เสมอว่าอาการป่วยของคุณอาเป็นยังไงบ้าง ?
แม่ชีนก - "โดยรวมตอนนี้ก็ถือว่าเป็นการทรงตัวที่ดีและก็แข็งแรงขึ้น วันก่อนยังแอบเดินลงบันไดคนเดียว (ยิ้ม) ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีนะคะ เพราะตัวเขาเองก็ดีขึ้นหลายอย่าง พวกเส้น พวกกล้ามเนื้อ ก็ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังต้องดูแลเรื่องการควบคุมอาหารและสุขภาพอย่างใกล้ชิด"

คุณอามีอะไรอยากจะพูดกับแฟนๆ บ้างไหม ?
อาไพโรจน์ - "ใครที่ยังคิดถึงเป็นห่วง และเป็นแฟนๆ อา มาร่วมบุญกันนะ ที่ๆ เราไปดูเป็นพื้นที่เหมาะสม อากาศดี (ยิ้ม)"

กำลังใจของคุณอาตอนนี้ดูเหมือนจะดีขึ้นมาก ?
อาไพโรจน์ - "ดีกว่าเก่าเยอะ ได้หลายๆ คนช่วย แต่ผมยังพูดลำบาก ให้ท่านอื่นพูดดีกว่านะ (ยิ้ม)"

เหมือนช่วงก่อนหน้านี้คุณอาค่อนข้างเบื่ออาหาร ตอนนี้กินได้มากกว่าเดิมไหม ?
แม่ชีนก - "ตอนนี้ก็ค่อนข้างแทบจะทานได้ปกติ แต่ว่ายังต้องอยู่ในปริมาณที่สมดุล ถ้าหากวันนี้ทานมัน ก็ให้ทานได้แต่ต้องไม่ทานซ้ำๆ กันเป็นเวลานานๆ รสต้องไม่จัดมากเกินไป ภายในหนึ่งอาทิตย์อาจจะมีมื้อพิเศษสักมื้อค่ะ"

แม่ชีต้องคอยดูแลอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา หรือว่ามีพยาบาลช่วยดูแล ?
แม่ชีนก - "ดูแลกันเองกับลูกสาวค่ะ เดินทางไปๆ มาๆ กับทางวัด เนื่องจากที่บ้านก็ทำเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอยู่แล้วด้วย"

ช่วงที่พาคุณอาไปแพทย์ล่าสุด แพทย์ได้ให้คำแนะนำอะไรบ้าง ?
แม่ชีนก - "ถ้าสิ่งที่คุณหมอบอก เขาก็บอกว่าความดันลดลง ไขมันลดลง ค่าตับดี ค่าเลือดดี ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ขึ้นทุกอย่าง แต่ก็ต้องควบคุมเรื่องการทานอยู่ตลอด ปั่นน้ำผักให้ทานทุกวัน ถามว่ามีอะไรที่กังวลเป็นพิเศษไหม ก็ไม่นะคะ เพราะเราต้องดูแลไปตามอาการของเขาอยู่เรื่อยๆ"

ทุกวันนี้เพื่อนๆ ในวงการมีติดต่อช่วยเหลือ หรือเข้ามาเยี่ยมคุณอาบ้างไหม ?
แม่ชีนก - "มีโทรมาหา ส่งข้อความมาไถ่ถามอยู่เรื่อยๆ ทุกคนไม่ได้หายไปไหน ซึ่งกำลังใจตรงนี้แม่ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ของคุณอา เพื่อนๆ และผู้มีอุปการคุณหลายๆ ท่านนะคะ ที่ให้กำลังมาเสมอ ยังไงแม่ก็ต้องขอฝากโครงการนี้ไว้เป็นสะพานบุญด้วยนะ ขอให้เราได้มีส่วนรับบุญจากท่านมาสร้างกุศลต่อนะคะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ น่าชื่นใจ!! ไพโรจน์ ใจสิงห์ ออกสื่อครั้งแรก ยิ้มแย้มทักทายแฟนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook