บุกจับ "เจ๊ต๊อกดอกโหด" ปล่อยกู้ร้อยละ 75 บาท ต่อเดือน

บุกจับ "เจ๊ต๊อกดอกโหด" ปล่อยกู้ร้อยละ 75 บาท ต่อเดือน

บุกจับ "เจ๊ต๊อกดอกโหด" ปล่อยกู้ร้อยละ 75 บาท ต่อเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวนปราบปรามผู้มีอิทธิพล( ปรอ.) ร่วมกับทหาร มทบ.24 และปกครอง เข้าตรวจค้นจับกุม นางนิตยา หรือ เจ๊ต๊อก อายุ 45 ปี ภายในบ้านพัก ชุมชนมิตรประชา ถ.อุดรดุษฎี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ในข้อกล่าวหา "ปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" พร้อมของกลาง เงินสด 42,660 บาท สมุดเงินฝาก จำนวน 3 เล่ม สมุดรายชื่อลูกค้า จำนวน 7 เล่ม มากกว่า 300 ราย รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้าย จำนวน 1 คัน และหมวกกันน็อก 2 ใบ ควบคุมตัวมาสอบสวน

พ.ต.อ.วิธ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวมีคนต่างถิ่นมาประกอบกิจการปล่อยเงินกู้ เก็บดอกเบี้ยโหดคิดเป็น 100/175 เปอร์เซ็นต์ หรือดอกเบี้ยร้อยละ 75 บาท/เดือน ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายตามที่กำหนดไว้ และเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนสนธิกำลังร่วมกับ 3 ฝ่าย

โดยใช้ ม.44 เข้าตรวจสอบ พบ นางนิตยา หรือ เจ๊ต๊อกดอกโหด รับเป็นผู้ดูแลกิจการปล่อยเงินกู้โหด โดยมีลูกน้อง 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 5 คัน ขับขี่ตระเวนเก็บเงินที่ส่วนมากเป็นแม่ค้าตามตลาดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และตำบลรอบนอก

จากการสอบสวน นางนิตยา ให้การรับสารภาพว่า ตนมาทำกิจการผิดกฎหมาย โดยการปล่อยเงินกู้ให้กับแม่ค้าตามตลาดในพื้นที่ จ.อุดรธานี ได้ราว 3 ปี โดยเช่าบ้านเดือนละ 6,000 บาท จ้างลูกน้อง จำนวน 5 คน คนละ 4,000 บาท ต่อเดือน มีรถจักรยานยนต์ให้ใช้ทำงาน พักอาศัยกินอยู่กับตน

และได้เงินเปอร์เซ็นต์เพิ่มอีกตอนสิ้นเดือน แล้วแต่ใครจะทำยอดได้มากหรือน้อยตามความขยันติดตามทวงและหาลูกค้าเพิ่ม ซึ่งตนก็รู้ว่าผิดกฎหมาย และคิดว่าจะเลิกทำแต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวต่อว่า ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาอาศัยพวกทำนาบนหลังคนเหล่านี้ โดยการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยมหาโหด และถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ที่ทางรัฐบาล คสช. มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองร่วมกันปราบปราม ให้สิ้นซากหรือหมดไป

และขอฝากถึงผู้มาประกอบการปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมายอย่างเช่นรายนี้ ให้หยุดหรือเลิกกิจการ ไปประกอบอาชีพที่สุจริต หรือทำให้ถูกกฎหมายจะดีกว่า หากยังขืนดื้อดึงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเช่นรายนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บุกจับ "เจ๊ต๊อกดอกโหด" ปล่อยกู้ร้อยละ 75 บาท ต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook