ผู้ว่าฯ จันทบุรีเร่งตรวจสอบ คลิปทุเรียนกวนยัดไส้

ผู้ว่าฯ จันทบุรีเร่งตรวจสอบ คลิปทุเรียนกวนยัดไส้

ผู้ว่าฯ จันทบุรีเร่งตรวจสอบ คลิปทุเรียนกวนยัดไส้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่อนโซเชียล คลิปทุเรียนกวนยัดไส้ อ้างซื้อมาจากแผงผลไม้ จ.จันทบุรี ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ขอเวลาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีมีการเผยแพร่ คลิปวิดีโอที่มีผู้นำไปลงในโลกโซเชียล โดยอ้างว่า ซื้อทุเรียนกวนมาจากแผงผลไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี แต่กลับพบว่ามีการยัดไส้ จนเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทางจังหวัด

นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ทราบเรื่องแล้วและได้ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่ามีการซื้อไปจากร้านไหน หากพบผิดจริงจะดำเนินคดีทันที รวมทั้งขอให้ผู้เสียหายที่โพสต์ในคลิป VDO ดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ขายเพราะมีความผิดฐานจงใจหลอกลวงผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ตั้งขอสังเกตเกี่ยวกับทุเรียนกวนที่โพสต์ไม่มั่นใจว่าจะมีวางขายตามร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกทั่วไปโดยเฉพาะริมถนนสุขุมวิท เพราะจากการตรวจสอบทุเรียนกวนที่วางขายประชาชน นักท่องเที่ยว จะมีบรรจุภัณฑ์อย่างดี มีการแสดงแหล่งที่มาของผู้ผลิตรวมทั้งมาตรฐานสินค้า อย. จึงเป็นไปยากที่ผู้เสียหายจะซื้อจากร้านจำหน่ายตามที่กล่าวอ้าง

พร้อมกันนี้ยืนยันว่าชาวจังหวัดจันทบุรีเป็นผู้ที่รักชื่อเสียง และการทำสวนผลไม้เป็นอาชีพคงไม่มีใครอยากทำลายชื่อเสียงตนเอง รวมทั้งขอให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะซื้อสินค้า ของฝาก โดยเฉพาะทุเรียนเลือกซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์ มาตรฐาน อย.ซึ่งวางจำหน่ายทุกแผงค้าในจังหวัดจันทบุรี

ขอบคุณกระทู้ เว็บไซต์พันทิป จากคุณไฮเปอร์สุดขีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook