เด็กเป็นโจร ขโมยรถในโรงพยาบาล แม่ใจสลาย "สอนไม่จำ"

เด็กเป็นโจร ขโมยรถในโรงพยาบาล แม่ใจสลาย "สอนไม่จำ"

เด็กเป็นโจร ขโมยรถในโรงพยาบาล แม่ใจสลาย "สอนไม่จำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามรวบเด็กอายุแค่ 11 ขวบ กลายเป็นขโมยลักจักรยานยนต์กลางโรงพยาบาล อ้างขับไปหาเพื่อนเฉยๆ เดี๋ยวเอามาคืน แม่สุดเสียใจลูกชายทำแบบนี้ สั่งกราบเท้าขอโทษ

(29 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ว่า เกิดเหตุคนลักขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มาใช้บริการ และสามารถควบคุมตัวเด็กชายที่ก่อเหตุไว้ได้ ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่ามีโอ สีขาว พร้อมเด็กชายที่ก่อเหตุอายุ 11 ปี เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยาได้มาจอดรถไว้ที่บริเวณข้างศาลาพระพุทธรูปหน้าโรงพยาบาลและได้พาภรรยาไปรับยาภายในโรงพยาบาล จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนรอรับยาได้มีธุระด่วน จึงจะออกไปทำธุระก่อน เมื่อมาถึงตรงที่จอดรถเอาไว้ กลับไม่พบรถจักรยานยนต์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาล

เจ้าหน้าพบเห็นว่า ก่อนหน้านี้มีเด็กขับออกไปจากโรงพยาบาลจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการติดตามรถคันดังกล่าว จากนั้นพบว่ามีเด็กชายขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้ามาที่ประตูฝั่งอาคารเก็บศพ เจ้าหน้าที่พบเห็นจึงได้ช่วยกันควบคุมตัวไว้และแจ้งเจ้าของมาตรวจสอบรถ

อย่างไรก็ตาม เด็กชายอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะขโมยรถไปขาย แต่นำรถออกไปเพื่อไปรับเพื่อนเท่านั้น แต่ว่าไม่พบเพื่อนจึงจะขับรถเอามาคืน โดยได้เอากุญแจจากลิ้นชักในห้องมาไขรถแต่ละคันดู หากคันไหนไขได้ง่ายก็จะขับออกไป

ทางด้านแม่ของเด็กบอกว่า ลูกชายมักมีพฤติการณ์ชอบขโมยเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ ที่ผ่านมาตนมักจะดุด่าต่อว่าและตักเตือนบ่อยๆ แต่ไม่คิดว่าลูกชายจะมาก่อเหตุขโมยรถเช่นนี้ จึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก พร้อมให้ลูกชายกราบเท้าขอโทษเจ้าของรถ ซึ่งทางเจ้าของรถไม่ติดใจเอาความและไม่อยากให้เด็กชายก่อเหตุในลักษณะแบบนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook