หญิงเมียนมาเร่ขายเด็กหญิงในตลาดสดระนอง

หญิงเมียนมาเร่ขายเด็กหญิงในตลาดสดระนอง

หญิงเมียนมาเร่ขายเด็กหญิงในตลาดสดระนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชาวเมียนมาเร่ขายเด็กชาวเมียนมาในตลาดสดระนอง จนท. สงสัยถูกขโมยมา ประสานงานประเทศต้นทาง

ร.ต.อ.รยุต เลขะจิตร์ รอง สวป.สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาว่ามีหญิงสาวชาวเมียนมา นำเด็กมาแร่ขายให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทยและลูกจ้างชาวเมียนมา ในตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง จึงได้นำกำลังสายตรวจ 191 เข้าทำการค้นหาจนกระทั่งเจอหญิงสาวอุ้มเด็กตามที่รับแจ้งแจ้งจากประชาชน จากนั้นได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองระนอง

สอบสวนทราบชื่อ นางเมียตะ อายุ 59 ปี เป็นชาวจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา โดยเข้ามาในจังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา ส่วน ด.ญ. อายุ 6 เดือน ซึ่ง นางเมียตะ ได้นำเอกสารใบเกิดที่ระบุว่าเป็นลูกสาวของลูกชายตนเอง

ส่วนสาเหตุที่นำหลานสาวมาขายในระนองนั้น เพื่อต้องการหาผู้เลี้ยงดูไม่ได้เอามาขาย เพราะตนเองกับลูกชายมีรายได้เดือนละพันกว่าบาท ไม่พอกับค่ากิน อีกทั้งยังมีหลานสาว อายุ 3 ปี อีกหนึ่งคน จึงต้องการนำหลานวัย 6 เดือน มาให้คนไทยมารับเป็นลูกบุญธรรม

ด้าน เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว กล่าวว่า จากการตรวจเอกสารการเกิดของเด็กพบว่าเชื่อมโยงกับนางเมียตะ ที่สงสัยคือในการสอบสวน นางเมียตะ ให้การวกวนไปมาบอกมีหลาน 2 คนบ้าง 3 คนบ้าง จึงได้ทำการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่จังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมา ทราบว่ามีการแจ้งการลักขโมยเด็กจากโรงพยาบาลเกาะสอง

ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรอข้อมูล พร้อมประสานให้ทางการเมียนมามารับตัว นางเมียตะ และเด็ก ด้วยตนเองกลับเกาะสอง และจะได้ประสานข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook