ครูอุดรฯ ใส่กุญแจขังตัวเองในบ้าน เครียดผูกคอตายหนีหนี้สิน

ครูอุดรฯ ใส่กุญแจขังตัวเองในบ้าน เครียดผูกคอตายหนีหนี้สิน

ครูอุดรฯ ใส่กุญแจขังตัวเองในบ้าน เครียดผูกคอตายหนีหนี้สิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 14 ซอยท้องถิ่น ชุมชนเก่าจาน เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ประตูหน้าบ้านใส่กุญแจล็อคด้านนอก

เมื่อส่องหน้าต่างเข้าไป พบศพ นายเจษฎา อายุ 41 ปี ครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาพละศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บ้านยา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สวมเสื้อยืดคอโปโลสีขาว กางเกงวอร์มสีดำ ใช้สายอินเตอร์เน็ตผูกคอกับขื่อบ้าน ห้อยโตงเตงอยู่ห้องโถงกลางบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้แชลงงัดกุญแจออก ถึงสามารถเปิดประตูเข้าไปนำร่างลงมา

จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ มาประมาณ 8 ชั่วโมง โดยมีใบทวงหนี้บริษัทยนต์ ใบทวงหนี้บัตรเครดิต ใบทวงหนี้ธนาคาร และเบอร์โทรศัพท์ภรรยาผู้ตายวางอยู่บนโต๊ะ

จากการสอบสวน นายกฤตมนตร์ชัย อายุ 19 ปี หลานผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นครู มีภรรยาและลูก 2 คน อายุ 8 ปี และ 2 ปี ภรรยาผู้ตายจะขายข้าวจี่ที่ตลาดหนองบัว ผู้ตายมีหนี้สินจำนวนมาก ทั้งหนี้ธนาคาร หนี้รถยนต์ หนี้บัตรเครดิต และหนี้นอกระบบ ทำให้ผู้ตายบ่นกลุ้มใจประจำ เพราะรายได้ไม่พอกับรายจ่าย

ล่าสุด ผู้ตายประกาศขายบ้าน 8.4 แสนบาท เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ธนาคาร แต่ก็ยังไม่พอใช้หนี้ธนาคาร 1.3 ล้าน ซึ่งผู้ตายต้องหาเงิน 4 แสนบาท ไปใช้หนี้ธนาคาร เพื่อจะนำโฉนดออกมา จึงทำให้ขายบ้านไปไม่ได้ในตอนนี้

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายให้ภรรยาและลูกไปอยู่ที่บ้านยาย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้ประมาณ 15 วัน และผู้ตายต้องใส่กุญแจล็อคประตูหน้าบ้านข้างนอกเอาไว้นั้น เพราะต้องการให้คนเก็บเงินกู้นอกระบบที่มาทวงหนี้รายวัน เข้าใจว่าคนในบ้านไม่มีใครอยู่ เพราะผู้ตายไปกู้เงินนอกระบบมาเป็นเงินจำนวนหลักหมื่นบาท

ซึ่งตนไม่เห็นผู้ตายออกจากบ้านมาประมาณ 2-3 วัน โดยในวันนี้ตนจึงไปส่องหน้าต่างเข้าไปดู ก็พบว่าผูกคอตายอยู่กลางบ้านแล้ว จึงแจ้งตำรวจทราบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook