ชาวชุมพรสาปแช่ง! โจรทุบทำลายเสาหลักเมือง ผวาเหตุร้าย

ชาวชุมพรสาปแช่ง! โจรทุบทำลายเสาหลักเมือง ผวาเหตุร้าย

ชาวชุมพรสาปแช่ง! โจรทุบทำลายเสาหลักเมือง ผวาเหตุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 มี.ค.)ที่บริเวณศาลหลักเมืองชุมพร หน้าที่ทำการเทศบาลเมืองชุมพร ถนนปรมินทรมรรคา ตำบลท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยมาดูและกราบไหว้สักการะ และประณามสาปแช่งโจรใจบาปที่เข้าไปทุบทำลายขุดลอกเอาเปลือกไม้ จากต้นเสาหลักเมืองชุมพรที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในศาลดังกล่าวได้รับความเสียหาย

และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายหรือภัยพิบัติขึ้นกับจังหวัดชุมพร และต้องการให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาลงโทษให้ได้ พร้อมกับต้องการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งบูรณะซ่อมส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยเร็ว

จากการตรวจสอบเสาหลักเมืองชุมพรดังกล่าวซึ่งเป็นเสาไม้จากต้นราชพฤกษ์อายุกว่าร้อยปีแกะสลักลายไทยและลงรักปิดทองไว้อย่างสวยงาม ซึ่งที่บริเวณโคนต้นมีร่องรอยถูกคนร้ายใช้เหล็กแหลมหรือของมีคมขุดเจาะลอกเอาเปลือกที่มีความหนา 1 นิ้ว เป็นรูปสี่เหลี่ยมกว้างยาวประมาณ 1 ฟุตหลุดหายไป

โดยชาวบ้านที่ไปกราบไหว้สักการะ ต่างวิพากษ์วิจารณ์เชื่อว่าคนร้ายลักเอาเปลือกไม้เสาหลักเมืองไป เพื่อใช้เป็นส่วนผสมพิธีทำขอเลขเด็ด หรือทำเครื่องรางของขลังตามความเชื่ออย่างแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าสีมาพันปิดบังไว้ เพื่อไม่ให้ผู้มาสักการะเห็นแล้วเกิดความไม่สบายใจ

นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา นอกจากเสาหลักเมืองถูกทำลายขโมยเอาเปลือกไปแล้วยังมีสิ่งของกราบไหว้ และตุ๊กตากุมารทองที่ชาวบ้านนำมาถวายสูญหายไปจำนวนหนึ่งด้วย โดยปกติทางเทศบาลเมืองชุมพรเคยได้กำหนดเวลาปิดเปิดศาลหลักเมือ ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. แต่เนื่องจากมีชาวบ้านที่ต้องการเข้ามาสักการะนอกเวลาจึงต้องเปิดศาลไว้ตลอดเวลา

แต่หลังจากนี้ต้องมีมาตรการป้องกันโดยเฉพาะการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณศาลหลักเมือง ซึ่งทางสภาเทศบาลเมืองชุมพร ได้ผ่านการพิจารณางบประมาณเรืองดังกล่าวแล้วในการติดตั้งกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงตามจุดเสี่ยงทั่วเขตเทศบาลเมืองชุมพรและบริเวณศาลหลังเมืองด้วย แต่เรื่องอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเห็นชอบของผู้ว่าราชการจังหวัด

ด้าน พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร กล่าวว่า ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเองแล้ว ศาลหลักเมืองถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีชาวบ้านนักท่องเที่ยวมาสักการะวันละจำนวนมาก โดยปกติคนทั่วไปคงไม่มีใครกล้าลบหลู่ จึงคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนไปปกติคนวิกลจริต

ส่วนที่ชาวบ้านเข้าใจว่าคนก่อเหตุมาลักขโมยเพื่อนำไปขอเลขเด็ด หรือเป็นส่วนผสมในพิธีปลุกเสกเครื่องรางของขวัญตามความเชื่อนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบรวบรวบพยานหลักฐาน ในการติดตามจับกุมคนร้ายคาดว่าคงจะได้ตัวเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวชุมพรสาปแช่ง! โจรทุบทำลายเสาหลักเมือง ผวาเหตุร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook