รปภ.ขโมยบัลลังก์ศาล ให้ข้าราชการซี 9 ใช้สร้างบ้าน

รปภ.ขโมยบัลลังก์ศาล ให้ข้าราชการซี 9 ใช้สร้างบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 เม.ย.) ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จับกุม นายพลเชษฐ อายุ 43 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในสถานที่ราชการหรือรับของโจร พร้อมทั้งควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว

ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ที่เป็นของทางราชการ จำนวน 8 รายการ ประกอบด้วย บัลลังก์ไม้สัก ตู้เก็บเอกสารไม้โบราณ เก้าอี้ไม้สัก โต๊ะทำงานไม้สักโบราณ และ ป้ายแกะสลักศาลจังหวัดที่เป็นไม้สัก ที่เก็บไว้ในห้องเก็บสำนวนคดีแดง บริเวณใต้ถุนศาลจังหวัดเชียงใหม่

และนำไปสร้างบ้านให้กับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ระดับผู้อำนายการใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แต่ภายหลังได้กลับรื้อเอาไม้สักทั้งหมดนำมาคืน แต่ความผิดสำเร็จไปแล้วจึงถูกจับกุมดำเนินคดี

พ.ต.ต.สถิตชัย นิตยวัน สารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับ 9 ตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในสถานที่ราชการหรือรับของโจร

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา นางประนอม ไชยจูกุล ผู้อำนวยการประจำศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความกับสารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก หลังพบว่าทรัพย์สินในศาลได้หายไปหลายรายการ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าผู้กระทำผิดคือนายพลเชษฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook