วิจารณ์ยับ! บูธสำนักพิมพ์นิยายวาย มีคำส่ออนาจาร

วิจารณ์ยับ! บูธสำนักพิมพ์นิยายวาย มีคำส่ออนาจาร

วิจารณ์ยับ! บูธสำนักพิมพ์นิยายวาย มีคำส่ออนาจาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มี.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่สำนักพิมพ์นิยายวาย (Y ย่อมาจาก Yaoi นิยายซึ่งมีตัวละครเป็นชายรักชาย) ของเว็บไซต์ชื่อดัง ตั้งบูธในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยบูธดังกล่าว มีป้ายที่มีข้อความที่ใช้คำล่อแหลม และส่ออนาจารเพื่อดึงความสนใจของลูกค้า ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ว่ากลุ่มสาววายเป็นแนวโรคจิตลามก และมีแต่เนื้อหาโป๊เปลือย ทั้งๆ ที่นิยายวายหลายเรื่องมีเนื้อหาสนุกสนาน ไม่มีฉากร่วมเพศ และถูกนำไปสร้างเป็นละครฉายทางโทรทัศน์มาแล้ว

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ Nart Nara ได้โพสต์ภาพบูธดังกล่าว พร้อมข้อความว่า "มันจำเป็นต้องโปรโมทขนาดนี้เลยเหรอ มันเหมาะสมแล้วใช่มั้ยที่จะเอามาอยู่หน้างาน ไหน 18+ ห้ามขาย แล้วเปิดเผยอะไรกันเบอร์นี้เลยเหรอคะ เด็กประถมไปยืนชี้กันดูขนาดนั้น มองให้มันเป็นเรื่องธรรมดาหรือคะ???? ดีนะ ดีมากกกก ดีจังเลยเรื่องเสื่อมๆเนี่ย"

ล่าสุด วานนี้ (1 เม.ย.) เฟซบุ๊กของสำนักพิมพ์ดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษแล้ว โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "เรื่องที่เกิดขึ้น...ขอโทษทุกคนจากใจจริงนะคะ ได้อ่านทุกๆ คอมเมนท์ในทุกๆ ช่องทางแล้ว ยอมรับทุกๆ คำตำหนิในเรื่องของป้ายโดยไม่คัดค้านค่ะ พรุ่งนี้เช้าจะรีบแก้ไขทันที

ฝั่งเราคิดน้อยมากเองค่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครเดือดร้อนเลยแม้แต่น้อย ยังไงก็ต้องขอโทษทุกๆ คนจากใจจริงๆ อีกครั้งนะคะ จะพยายามไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกค่ะ ขอโทษและขอบคุณค่ะ"

ขอขอบคุณภาพจาก ‏facebook Nart Nara

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook