ศาลสั่งห้าม! “เจนภพ” ออกนอกประเทศ คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในเดือนนี้

ศาลสั่งห้าม! “เจนภพ” ออกนอกประเทศ คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในเดือนนี้

ศาลสั่งห้าม! “เจนภพ” ออกนอกประเทศ คาดสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งเสี่ยเจนภพห้ามออกนอกประเทศ หลังเดินทางออกจากโรงพยาบาลและได้รับการประกันตัว ขณะที่ตำรวจคาดสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการพิจารณาฟ้องได้ภายในเดือนนี้

ความคืบหน้าคดีที่ นายเจนภพ วีรพร เสี่ยหนุ่มขับเบนซ์หรูชนท้ายรถยนต์ 2 นักศึกษาปริญญาโทจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเจนภพ ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น โดยที่ผ่านมาตำรวจได้ยื่นฝากขังนายเจนภพต่อศาลไปแล้ว 2 ผัด ซึ่งศาลได้อนุมัติให้นายเจนภพสามารถประกันตัวได้ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งทางตำรวจได้ประสานเรื่องนี้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไว้แล้ว เพื่อป้องกันการหลบหนี

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้าน พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุษผา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเรียกนายเจนภพมาสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังสงสัย ได้แก่ การขับรถ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ภาพรวมได้สอบปากคำพยานเสร็จสิ้นไปแล้วร้อยละ 80-90 เหลือเพียงสอบพยานที่เหลืออีก 5 ปาก ได้แก่ บิดา มารดา ของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน, บิดาของผู้ต้องหา และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ก่อนจะมีการรวบรวมสำนวนให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลภายในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สุรินทร์ ยอมรับว่า ตำรวจมีความกังวลในการตรวจสอบวัตถุพยานที่อาจเกิดความล่าช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้กำลังส่งเรื่องไปที่สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอผลการตรวจพิสูจน์ หากได้รับผลการตรวจแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook