เยี่ยมสถานศึกษา-72ปีเตรียมอุดมฯ สร้างผู้นำสู่สังคมไทย

เยี่ยมสถานศึกษา-72ปีเตรียมอุดมฯ สร้างผู้นำสู่สังคมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ต.อ.) เป็นโรงเรียนมัธยมอันดับหนึ่งของประเทศที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ปีนี้ ต.อ.ครบรอบ 72 ปีและก้าวเข้าสู่ปีที่ 73 ไปเมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงกว่า 70 ปีที่ผ่านพ้น ต.อ.ทำหน้าที่ประหนึ่ง ต้นไม้แห่งปัญญา

ผลิดอกออกผลสร้างผู้นำให้สังคมไทยในวงการต่างๆและทำคุณประโยชน์ให้แก่ชาติมากมายโดยมีนักเรียนเก่าต.อ.ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี4ท่านได้แก่พล.อ.อ.กำธนสินธวานนท์ต.อ.รุ่น5นายจุลนภสนิทวงศ์ณอยุธยาต.อ.รุ่น7ดร.เชาวน์ณศีลวันต์ต.อ.รุ่น10และนายอำพลเสนาณรงค์ต.อ.รุ่น10

คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันที่เป็นนักเรียนเก่าต.อ.มีด้วยกัน7ท่านได้แก่นายชุมพลศิลปอาชารมว.การท่องเที่ยวและกีฬาดร.คุณหญิงกัลยาโสภณพณิชรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณรมว.กลาโหมนายธีระวงศ์สมุทรรมว.เกษตรและสหกรณ์นายชัยวุฒิบรรณวัฒน์รมช.ศึกษาธิการนพ.พฤฒิชัยดำรงรัตน์รมช.คลังและนายเกื้อกูลด่านชัยวิจิตรรมช.คมนาคมนอกจากนี้ยังมีนักเรียนเก่าต.อ.ที่มีชื่อเสียงและทำประโยชน์ให้แก่ประเทศอีกจำนวนมาก

การได้เป็นนักเรียนต.อ.เป็นเกียรติที่งดงามศิษย์เก่าต.อ.ทุกคนภาคภูมิใจที่ได้ประดับเข็มพระเกี้ยวน้อยและได้รับการบ่มเพาะความรู้คุณธรรมทำให้เติบโตออกไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของสังคมไทย นายสัมพันธ์จารุมิลินทรองประธานกรรมการบริหารบริษัททรูวิชั่นส์จำกัด(มหาชน)และดมการณ์ในการผลิตทรัพยากรบุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความรู้คุณธรรมออกสู่สังคมไว้อย่างเหนียวแน่น นายวิศรุตสนธิชัย ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาบอกถึงนโยบายการบริหารโรงเรียนว่าโรงเรียนมุ่งส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้ทางวิชาการที่เข้มแข็งซึ่งช่วง3ปีที่ผ่านมาโรงเรียนโดดเด่นมากในวิชาวิทยาศาสตร์เพราะนักเรียนได้รับรางวัลโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลกถึง3ปีซ้อนรวมทั้งให้เด็กๆได้ทำกิจกรรมหลากหลายเช่นภาษาไทยภาษาต่างประเทศดนตรีเพื่อให้นักเรียนได้ค้นหาตัวเองว่ามีความชอบและถนัดในเรื่องใดและมีความสุขกับการเรียน

สำหรับผมกำไรทางการศึกษาไม่ได้อยู่ที่เงินทองแต่กำไรนั้นอยู่ที่คุณภาพนักเรียนเด็กจบไปแล้วต้องมีความรู้มีคุณธรรมรู้จักใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสิ่งสำคัญต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมโจทย์ที่ผมมักให้ไว้แก่ลูกๆเตรียมอุดมเสมอคือเมื่อจบออกไปจะทำประโยชน์อะไรให้สังคมบ้างอย่างทุกวันนี้โรงเรียนยังมีปัญหาขาดแคลนครูโดยเฉพาะวิชาหลักเช่นวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ภาษาต่างประเทศศิษย์เก่าต.อ.ช่วยกันระดมทุนจ้างครูทุกวิชารวมแล้วเกือบ60คนให้โรงเรียน ผอ.วิศรุตอธิบายเป้าหมายจัดการศึกษา

สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาในพระบรมราชูปถัมภ์นำโดยต.อ.รุ่น30ซึ่งมีหัวเรือใหญ่คือ นาวาอากาศเอก(พิเศษ)นพ.ไพศาลจันทรพิทักษ์ รองผอ.รพ.กรุงเทพและนายกสมาคมนักเรียนเก่าต.อ.และ นายสัมพันธ์จารุมิลินท ประธานจผนึกกำลังกันจัดงานนี้ในวันที่6กุมภาพันธ์เวลา17.00-22.00น.ณสนามฟุตบอลโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษากรุงเทพฯมีกิจกรรมเช่นการแสดงของวงดนตรีสุนทราภรณ์พิงค์แพนเตอร์นักร้อง3วได้แก่วินัยวิรัชและวิชัยการแสดงของนักเรียนรุ่นปัจจุบันร้องเพลงประจำโรงเรียนปิ่นหทัยและการเต้นระบำสเปนลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่www.triamudom-alumni.comจองบัตรโทร.0-2252-2325,0-2255-5880

0ธรรมรัชกิจฉลอง/เรื่อง

ร.ร.เตรียมอุดมฯ-วิมลพรแสนใหม่/ภาพ0

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook