น.1 เผยศพคลองโอ่งอ่าง ไม่ได้เกิดจากฆาตกรรม

น.1 เผยศพคลองโอ่งอ่าง ไม่ได้เกิดจากฆาตกรรม

น.1 เผยศพคลองโอ่งอ่าง ไม่ได้เกิดจากฆาตกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 เม.ย.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีศพชายนิรนามที่พบในคลองโองอ่าง เป็นครั้งที่ 2 ว่า หลังได้มอบหมายให้แต่ละหน่วยงาน ไปดำเนินการหาข้อมูลต่าง ๆ อาทิ จุดทิ้งศพ ภาพวงจรปิดในเวลานี้ ยังอยู่ระหว่างการเชื่อมโยงข้อมูล ความชัดเจน ขณะที่ผลชันสูตรอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยังมาไม่ถึงมือคณะพนักงานสอบสวน

แต่เบื้องต้นสามารถยืนยันได้ว่า การตายของศพดังกล่าวไม่ได้มาจากการฆาตกรรม แต่เป็นเพราะถุงที่บรรจุยาเสพติดที่อยู่ในกระเพาะอาหารเกิดฉีกขาด ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำลายนิ้วมือแฝงไปตรวจสอบกับฐานข้อมูล

พร้อมกันนี้ ยังประสานกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด ที่ผู้ตายน่าจะเข้าไปเกี่ยวข้องอีกด้วย

ภายหลังการประชุมร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี มีความคืบหน้าไปพอสมควร และสามารถตีวงได้แคบลง พร้อมระบุได้ว่าผู้ตายน่าจะเป็นชาวเอเชียกลาง และทราบสัญชาติของผู้ตายได้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะที่การตรวจสอบผู้ที่มีความเกี่ยวข้องขบวนการนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างหาจุดที่ศพถูกนำมาทิ้งลงคลอง โดยมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในทุกจุดแล้ว แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยง ซึ่งตำรวจต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลาเพื่อคลี่คลายคดีนี้พร้อมคาดหวังว่าผู้ก่อเหตุหรือผู้ร่วมขบวนการน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย

ด้าน พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าในการตีกรอบหาจุดทิ้งศพ ตำรวจได้มีการวางขอบเขตไว้ในระยะ 1 กิโลเมตร จากจุดพบศพ ส่วนที่พักของผู้ตายตำรวจมีการกำหนดจุดในการค้นหาแล้วโดยเน้นพื้นที่ที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุแล้ว ขณะที่ผู้ที่นำศพมาทิ้งนั่นคาดว่าจะมีมากกว่า 2 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook