คืบหน้าโจรชิง 8.8 ล้าน เจอถุงเงินทิ้งไว้ในป่า ตร.พลิกแผ่นดินล่า

คืบหน้าโจรชิง 8.8 ล้าน เจอถุงเงินทิ้งไว้ในป่า ตร.พลิกแผ่นดินล่า

คืบหน้าโจรชิง 8.8 ล้าน เจอถุงเงินทิ้งไว้ในป่า ตร.พลิกแผ่นดินล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.2 ลงพื้นที่พัทยาเรียกตำรวจชุดทำงานประชุมเครียด หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชักปืนจี้ 2 พนง.บ.แซมโก้ที่หน้าห้างบิ๊กซี ชิง 8.8 ล้าน ล่าสุดเจอถุงเงินแล้ว

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชักอาวุธปืนจี้ปล้น 2 พนักงานรถขนเงินบริษัทแซมโก้ ชิงถุงเงินหายไป 8.8 ล้านบาท บริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยาใต้ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 เม.ย.) ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ล่าสุด พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน เร่งคลี่คลายและติดตามคดีดังกล่าว

พล.ต.ท.ธเนตร์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยแกะรอยไล่ล่าคนร้าย ขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปมากแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จากพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้ ตอนนี้คนร้ายเชื่อว่าน่าจะยังมีเพียงคนเดียว เมื่อเช้านี้ได้เรียกตัวแทนบริษัทขนส่งเงินมาพูดคุย โดยเฉพาะบริษัทแซมโก้ที่เกิดเหตุขึ้นบ่อย ล่าสุดก็เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี เช่นเดียวกัน

ทางด้าน พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยว่า ในขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.ใกล้เคียง ทำการตั้งด่านตรวจรวม 16 จุด ทั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และเขตรอยต่อ เพื่อตรวจค้นบุคคลและรถต้องสงสัยทุกประเภท ในส่วนของฝ่ายสืบสวนได้สั่งการให้ค้นข้อมูลในแฟ้มประวัติอาชญากร

ส่วนประเด็นกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าที่เสียใช้การไม่ได้ จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยทราบว่า สาเหตุที่กล้องตัวดังกล่าวเสียเนื่องจากเกิดผิดพลาดทางเทคนิค เพราะใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้ว ไม่ใช่เพราะถูกคนร้ายตัดสายไฟตามที่เป็นข่าว

สำหรับเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีจากการตรวจสอบพบว่า หลังก่อเหตุชิงถุงเงินมาได้ คนร้ายได้ขับย้อนศรออกจากห้างไปตามถนนสุขุมวิท ผ่านคอนโดมิเนียม แล้วเข้าซอยเขาตาโล ผ่านวัดเขาเสาธงทอง ก่อนเลี้ยวเข้าซอยทุ่มกลม-ตาลหมัน และจุดสุดท้ายที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้คือที่บริเวณปั๊มน้ำมันของ หจก.กฤษณะ ริมถนนสายห้วยใหญ่-ทางหลวง 331

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบถุงเงินสีเขียวของบริษัทแซมโก้ถูกทิ้งไว้ที่ป่าละเมาะ ห่างจากถนนเลียบทางรถไฟประมาณ 500 เมตร ช่วงระหว่างซอยบุญสัมพันธ์ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เบื้องต้นพบถุงเงินดังกล่าวที่มีรหัสข้างถุง upc 2250 วางอยู่ จึงเก็บไว้เพื่อส่งไปตรวจหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook