ภาพระทึก! ฉลามงับเจ็ตสกีกลางทะเล หวิดถึงฆาตไปนิดเดียว

ภาพระทึก! ฉลามงับเจ็ตสกีกลางทะเล หวิดถึงฆาตไปนิดเดียว

ภาพระทึก! ฉลามงับเจ็ตสกีกลางทะเล หวิดถึงฆาตไปนิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งทะเลออสเตรเลีย เผยให้เห็นประสบการณ์น่าสะพรึงกลัว เมื่อนักท่องเที่ยว 2 คน ขับขี่เจ็ตสกีอยู่ตามแนวชายหาด ปรากฏว่ามีฉลามตัวหนึ่งว่ายวนเวียนอยู่บริเวณนั้น ก่อนจะหันมาจู่โจมใส่อย่างหวุดหวิด

ตามรายงานระบุว่า ภาพวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์ ไลฟ์ลีค นักท่องเที่ยว 2 คน กำลังขับขี่เจ็ตสกีเที่ยวชมบรรยากาศอยู่แนวชายฝั่งเกาะฟราเซอร์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทสออสเตรเลีย เมื่อขับไปได้สักพัก พวกเขาสังเกตเห็นเงาดำๆ เวียนว่ายอยู่ใต้น้ำทะเลสีฟ้า จึงค่อยขับเจ็ตสกีไปเบาๆ แต่เมื่อระยะเริ่มเข้าใกล้ เงาดำๆ ที่เป็นฉลามได้บุกจู่โจมทันที

เหตุดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย เนื่องจากทันทีที่ฉลามบุกจู่โจม พวกเขาตัดสินเร่งเครื่องและขับออกมาจากจุดดังกล่าวทันที แต่ก็เกือบถูกฉลามกัดเช่นเดียวกัน นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุดังกล่าว บอกเพียงว่า เจ้าฉลามทิ้งไว้เพียงรอยคมเขี้ยวเล็กน้อยอยู่ที่ข้างๆ ตัวเจ็ตสกี

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ บ้างก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่โชคดีที่ฉลามไม่ได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวที่เผชิญหน้า ขณะที่บางส่วนกลับมองว่า นักท่องเที่ยวพยายามจะเข้าไปรบกวนเจ้าฉลามที่ว่ายน้ำอยู่หรือไม่ คล้ายกับยั่วยุ ทำให้สัตว์ต้องป้องกันตัวตามสัญชาตญาณ

ทั้งนี้การจู่โจมของฉลามที่รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย มักเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี แม้ว่าจะมีมาตรการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม สำหรับสถิติเหตุฉลามทำร้ายในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ถือว่าลดลงจากช่วงยุค 2000s ซึ่งส่วนใหญ่ยังพบว่าเป็นการถูกฉลามจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook