เกาะติด! 6 นายทหาร ขอขมาศพทหารถูกซ้อม

เกาะติด! 6 นายทหาร ขอขมาศพทหารถูกซ้อม

เกาะติด! 6 นายทหาร ขอขมาศพทหารถูกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเตรียมพร้อมสถานที่รับ 6 นายทหาร เดินทางมาขอขมาศพพลทหารทรงธรรม โดยมีการเตรียมกำลังทหาร ตำรวจ เกือบ 200 นาย รักษาความปลอดภัย

วันที่ 8 เม.ย. 59 ที่วัดคงคาวดี หรือ วัดเสาเภา หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ญาติๆของพลทหารทรงธรรม หมัดมุด ได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่หน้าโลงศพ และบริเวณรอบๆวัดโดยมีรถน้ำของ อบต.เสาเภา คอยฉีดน้ำรอบๆวัดป้องกันฝุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมรับ 6 นายทหาร ที่ซ้อมพลทหารทรงธรรมจนเสียชีวิต มาขอขมาศพในช่วงบ่ายของวันนี้

โดยทางญาติ บอกว่า ต้องการให้นายทหารทั้ง 6 นายมาทำการขมาศพ ให้เสร็จโดยเร็วไม่ยืดเยื้อ เพื่อทางญาติจะได้ทำการฌาปนกิจศพ ตามกำหนดการเดิมในวันพรุ่งนี้ แต่หากยังเบี้ยวไม่มาทางญาติอาจจะไม่เผาศพ และเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรีต่อไป

ด้าน พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับการค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล อ.สิชล เปิดเผยว่าวันนี้ได้มีการเตรียมกำลังทหาร และตำรวจ รวมกว่า 200 นาย คอยรักษาความสงบบริเวณวัดเสาเภา ในช่วงที่มีการขอขมาศพในบ่ายวันนี้ ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์น่าจะไม่มีอะไรรุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน ทั้งนี้ ทางญาติก็เข้าใจดี โดยต้องการให้นำ 6 นายทหาร มาขอขมาศพเท่านั้นก็พอใจแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. พบว่าทางญาติของ 6 นายทหารได้เดินทางมาขอขมาศพพลทหารที่เสียชีวิตแทนผู้ก่อเหตุทั้งหมด เนื่องจากหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook