อ.เฉลิมชัย พาลูกชายเข้าสมัครทหาร เผยตั้งใจอยู่แล้ว ขอทุกคนอย่ากลัวเป็นทหาร

อ.เฉลิมชัย พาลูกชายเข้าสมัครทหาร เผยตั้งใจอยู่แล้ว ขอทุกคนอย่ากลัวเป็นทหาร

อ.เฉลิมชัย พาลูกชายเข้าสมัครทหาร เผยตั้งใจอยู่แล้ว ขอทุกคนอย่ากลัวเป็นทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างวัดร่องขุ่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้พา นายณภัส โฆษิตพิพัฒน์ หรือ น้องแทน อายุ 22 ปี บุตรชายของอาจารย์เฉลิมชัยเดินทางมายังสถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหาร กองประจำการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อสมัครเข้ารับราชการทหาร

หลังจากเดินทางมาถึง ได้รายงานตัวตามหมายเรียกเช่นเดียวกับชายไทยที่เดินทางมาเกณฑ์ทหารคนอื่นๆ โดยมีลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ จากนั้นรอทำการเรียกตัวเพื่อตรวจเอกสารตามขั้นตอน ท่ามกลางการให้ความสนใจของทุกคน

ทั้งนี้ การสมัครทหาร ทางเจ้าหน้าที่ประจำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหาร แจ้งว่า การสมัครนั้นจะได้เข้ารับราชการในผลัดที่ 2 ประจำมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย โดยนายณภัส หรือ น้องแทน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลาในการรอทำการตรวจเอกสารและตรวจร่างกาย

พ.ท.ประณต ศิริพันธ์ ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหาร กองประจำการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ส่วนการตรวจเลือกทหารของจังหวัดเชียงราย เขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันนี้ มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกตามหมายเรียกจำนวน 693 คน จาก 4 ตำบลของอำเภอเมืองเชียงราย แต่การตรวจเลือกจะรับเพียง 71 คน เท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อได้จำนวนครบ ก็จะเรียกประจำการ หรือเริ่มการฝึก แบ่งเป็น 2 ผลัด คือผลัดแรกเรียกตัววันที่ 1 พฤษภาคม 2559 และผลัด 2 เรียกตัว วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 โดยหลังจากการตรวจเสร็จสิ้นในวันที่ 9 เมษายน 2559 ก็จะมีการจัดสรรกำลังว่า ใครจะอยู่ในผลัดใดบ้างและประจำพื้นที่ใด

อาจารย์เฉลิมชัย บอกว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับลูกชายอย่างมากที่สมัครใจเข้ารับราชการทหารครั้งนี้ เพราะจะได้รับใช้ชาติ มีคนถามตนเองมากมายว่าให้ลูกเป็นทหารทำไม ตนเองบอกว่าด้วยความรักชาติรักแผ่นดิน จะต้องให้ลูกได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยสักครั้ง ซึ่งก็ขอเชิญชวนผู้ปกครองทุกคน ไม่ว่าจะรวยมากขนาดไหน ก็ขอให้ลูกได้เป็นทหารแล้วจะรู้ว่า ชีวิตที่ตอบแทนประเทศชาตินั้นดีอย่างไร

เช่นเดียวกับ นายณภัส บอกว่า ดีใจที่ได้มาสมัครเป็นทหารครั้งนี้ ซึ่งตนเองก็มีความตั้งใจอยู่แล้วที่จะมาสามัคร เพราะปีที่ผ่านมาเคยขอผ่อนผันครั้งหนึ่งเพราะติดเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ และเมื่อเรียนจบก็เคยบอกว่าพ่อว่าจะขอสมัครเป็นทหาร เพราะเห็นเพื่อชาวอังกฤษก็ไปสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติเช่นกัน ตนเองเป็นคนไทยก็อยากทำหน้าที่นั้นบาง พร้อมบอกทุกคนอย่ากลัวการเป็นทหาร พร้อมพูดภาษาอังกฤษถึงเพื่อนที่อยู่อังกฤษ ด้วยว่า ตนเองมาสมัครเป็นทหารตามที่ตั้งใจแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook