อดีตตลก "บัง เชิญยิ้ม" คืนเงินหมื่น ลุงเฉลียว ขาขาด โกงไป 2 ปีก่อน

อดีตตลก "บัง เชิญยิ้ม" คืนเงินหมื่น ลุงเฉลียว ขาขาด โกงไป 2 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตตลก "บัง เชิญยิ้ม" รุดจ่ายเงินคืน ลุงเฉลียว ขาขาด 2 ข้าง พร้อมขอโทษยอมรับผิด หลังโกงเงินบริจาคไปเกือบแสน เมื่อ 2 ปีก่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 นายเฉลียว ซ่อนกลิ่น อายุ 61 ปี ผู้พิการขาขาดทั้ง 2 ข้าง อาชีพปะยางรถ ประกาศหาผู้ใจบุญมาอุปการะดูแลลูกสาววัย 12 ปี เนื่องจากถูกแจ้งข้อหารับซื้อของโจร เกรงว่าไม่มีเงินทองที่จะประกันตัว จึงต้องจำยอมต้องติดคุก แต่เป็นห่วงลูกสาว จึงตัดสินใจประกาศหาคนเลี้ยงดูลูกสาว ตามที่เป็นข่าวโด่งดังไปในช่วงเวลาตอนนั้น (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พ่อขาพิการ วอนช่วยอุปการะลูกสาว เหตุต้องติดคุก)

กระทั่งมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือ พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีมาจำนวนหนึ่ง แต่ไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อ ลุงเฉลียว เข้าแจ้งความกล่าวหา นายปัญญา เพชรแก้ว หรือ บัง เชิญยิ้ม อดีตดาราตลกชื่อดัง ที่เอาเงินบริจาคจำนวน 80,000 บาทไป จนมีการแจ้งความกล่าวหากันทั้ง 2 ฝ่าย

ล่าสุดวันนี้ (8 เม.ย.) ที่สถานีตำรวจ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง บัง เชิญยิ้ม ได้ติดต่อ นายเฉลียว มา เพื่อขอชดใช้เงินหลังจากสำนึกผิด โดยนายเฉลียวได้เดินทางมากับลูกสาว เมื่อมาถึง นายปัญญา ก็กล่าวขอโทษลุงเฉลียว พร้อมนำเงินจำนวน 45,000 บาท ให้ นายเฉลียว ต่อหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมยกมือไหว้กล่าวขอโทษ

นายเฉลียว กล่าวว่า หลังจากที่ตนประกาศหาคนดูแลลูกสาว มีนักข่าวมาทำข่าวช่วยเหลือให้ กระทั่ง บัง เชิญยิ้ม ยื่นมือเข้ามาและขอเงินจากตนไป 80,000 บาท บอกจะไปให้นักข่าวอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อไม่ให้ลงข่าวสร้างความเสียหายกับตน ตนก็รู้สึกงงๆ แต่ก็เบิกเงินจากผู้ใจบุญที่โอนมาให้ให้ไป กว่าจะมานั่งนึกอีกทีก็รู้ว่าโดนหลอกเข้าแล้ว

กระทั่งเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ตนได้รับโทรศัพท์จาก บัง เชิญยิ้ม ว่า จะขอชดใช้เงินคืนให้ ตนก็เรียกไป 50,000 บาท แต่อีกฝ่ายก็ขอต่อรองลดลงเหลือ 45,000 บาท ตนจึงนัดแนะและให้นำเงินไปมอบให้ที่สถานีตำรวจ เพื่อจะได้ดำเนินการถอนแจ้งความด้วย

ทางด้าน บัง เชิญยิ้ม ได้กล่าวว่า หลังจากเกิดกรณีดังกล่าว งานแสดงของตนแทบไม่มีเลย ทำให้ต้องผันตัวเองไปทำหน้ารับส่งของทั่วไป ตนขอยอมรับว่าทำผิดพลาดไป เพราะเชื่อคำยุยงของนักข่าวบางคน แต่ตนก็ไม่โทษใคร เพราะเป็นฝ่ายผิดเอง พร้อมกับขอบคุณ ลุงเฉลียว ที่ถอนแจ้งความและรับเงินจำนวนดังกล่าว

นอกจากนี้ บัง เชิญยิ้ม ยังขอโทษนักข่าวอีกคนที่มาช่วยเหลือ ลุงเฉลียว มาโดยตลอด เพราะได้ข้อมูลที่ผิดๆ จากนักข่าวบางกลุ่ม วันนี้ตนจึงมาขอโทษและถอนแจ้งความอีกด้วย ก็ต้องขอขอบคุณนักข่าวคนดังกล่าวที่ไม่เอาเรื่องตน ต่อไปตนจะคิดให้มากกว่านี้ก็ขอให้สังคมให้อภัยตนด้วย

ด้าน ร.ต.ท.อำนาจ มีทองคำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนจึงออกหมายจับและจับกุม นายปัญญา แต่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้ จนวันนี้มีการนัดเจรจายอมความกัน ทาง นายปัญญา ยอมคืนเงินให้ ลุงเฉลียว และยอมถอนแจ้งความเรื่องจึงจบลงด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook