อึ้ง! ตร.พบเด็ก 14 ขี่ จยย.มาตามหาพี่ กทม. ให้ไปเผาศพพ่อตาย แต่ไม่เจอ

อึ้ง! ตร.พบเด็ก 14 ขี่ จยย.มาตามหาพี่ กทม. ให้ไปเผาศพพ่อตาย แต่ไม่เจอ

อึ้ง! ตร.พบเด็ก 14 ขี่ จยย.มาตามหาพี่ กทม. ให้ไปเผาศพพ่อตาย แต่ไม่เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.อยุธยาช่วยเด็ก 14 ขี่ จยย.หลงทาง บอกขับมาตามหาพี่ชายที่กรุงเทพฯ บอกข่าวพ่อตาย แต่ไม่เจอ จึงรีบบิดกลับบ้านไปเผาศพพ่อต่อ

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ขณะที่ ร.ต.ท.ต้นกล้า ถมกระจ่าง รอง สว.จร.สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา อำนวยการจราจรอยู่บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 1 ใกล้วงแหวนบางปะอิน พบว่ามีรถจักรยานยนต์ ขับรถปาดจากช่องขวาเข้าช่องซ้ายสุด จนทำให้รถบรรทุกและรถยนต์ทั่วไป บีบแตรไล่เสียงดังสนั่น และเมื่อเรียกตรวจสอบพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า หมวดจังหวัดเลย ผู้ขับขี่เป็นเด็กอายุ 14 ปี ชื่อ ด.ช.ต้อย (นามสมมติ) ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก

เมื่อตำรวจเริ่มสอบถามรายละเอียด ด.ช.ต้อย ได้ร้องไห้และบอกว่า เดินทางจากบ้าน ใน ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย มาได้หลายวันแล้ว และเข้าไปตระเวนในกรุงเทพฯถึง 2 วัน 2 คืน ตามหาพี่ชาย เพื่อแจ้งให้ทราบว่าพ่อตายแล้ว จะเผาในวันที่ 10 เมษายนนี้ และไม่ทราบว่าพี่ชาย อยู่จุดไหนของกรุงเทพฯ รู้แต่เพียงพี่ชายเร่ร่อนตามป้ายรถเมล์ แต่กรุงเทพฯกว้างใหญ่ตามหาจนท้อ และตอนนี้จะรีบกลับเมืองเลย เพื่อให้ทันเผาศพพ่อ แต่หลงทางจากถนนพหลโยธิน เข้ามาที่ถนนสายเอเชียเสียก่อน

โดยตำรวจได้หาข้าวหาน้ำให้กิน และจะให้พักผ่อน แต่เด็กน้อยจะขอเดินทางต่อ และไม่ยอมให้ตำรวจหรืออาสากู้ภัยขับรถไปส่งที่เมืองเลย ซึ่งทางตำรวจได้จัดหาหมวกกันน็อก พร้อมเสบียงและน้ำมันเติมให้ เพื่อเดินทางต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยจากการสอบถามคิดว่าเด็กคงจะแอบผู้ปกครองเดินทางเพื่อมาตามหาพี่ชายในกรุงเทพฯ เพื่อแจ้งให้พี่ชายทราบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว แต่กรุงเทพฯกว้างใหญ่และตามหาไม่พบ ซึ่งตำรวจที่พบในครั้งแรก เห็นว่าเด็กท้อและหิว จึงเร่งช่วยเหลือ แต่เมื่อสอบถามแล้วเด็กไม่ยอมให้รถอาสากู้ภัยไปส่ง แต่จะขอเดินทางกลับเอง ซึ่งได้มีการประสานงานตำรวจที่อำนวยการจราจรส่งต่อการดูแลเป็นช่วงๆ จากถนนพหลโยธินไปจนถึงถนนมิตรภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook