สารวัตรยิงหมาตายคาแฟลตตำรวจ ผบก.น.2 สั่งหาคนผิด

สารวัตรยิงหมาตายคาแฟลตตำรวจ ผบก.น.2 สั่งหาคนผิด

สารวัตรยิงหมาตายคาแฟลตตำรวจ ผบก.น.2 สั่งหาคนผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก สุพจน์ หวังเจริญ ระบุว่า เช้ามืดของวันศุกร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ณ แฟลตตำรวจส่วนกลางลาดยาว เวลาประมาณ 02.00 น. เสียงปืนดังหลายนัด เมื่อมีคนเปิดประตูออกมาดู พบชายในเสื้อยืดกางเกงขาสั้นพกปืนเหน็บเอวกำลังเดินไล่สุนัข แต่ไม่กล้าถ่ายคลิปเพราะเห็นว่าพกอาวุธปืน

เมื่อถึงรุ่งเช้า พบว่าสุนัขตัวหนึ่งถูกยิงเข้าที่คอและสะโพก รวม 2 นัด ในขณะที่สุนัขอีกตัวหนึ่งหนีมุดใต้ถุนแฟลตหลังถูกยิง ก่อนจะสิ้นใจตายในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีพยานหลายคน แต่ไม่มีใครกล้าให้การใดๆ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นนายตำรวจยศสารวัตร

ล่าสุด (10 เม.ย.) พลตำรวจตรี เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผยว่า ได้เร่งรัดให้ตำรวจท้องที่ สน.พหลโยธิน ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดหลังเกิดเหตุสุนัขถูกยิงตาย 1 ตัว และบาดเจ็บ 1 ตัว ที่เกิดเหตุบริเวณแฟลตตำรวจส่วนกลางลาดยาว เมื่อกลางดึกวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยให้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและซากของสุนัขที่ตายเพื่อเก็บหลักฐานหัวกระสุน และให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบผู้พักอาศัยในอาคารและอาวุธประจำกาย

ทั้งนี้ หากพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย อีกทั้งความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ ที่มีผลบังคับใช้แล้ว

ด้าน พันตำรวจเอก ภาณุเดช สุขวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ระบุว่า ล่าสุดมูลนิธิช่วยเหลือสุนัข วอชด๊อกไทยแลนด์ (WDT) ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้ว หลังสังคมออนไลน์ให้ความสนใจคดีดังกล่าว ซึ่งเหตุนี้ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุ โดยจะลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งกล้องวงจรปิดและสอบพยานแวดล้อมที่อาจเห็นเหตุการณ์ แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นผู้ก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook