กระสุนปืนคร่าชีวิตทหารเรือ ต.216 คาเตียง ตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย-ปืนลั่น ยันไม่ใช่ฆาตกรรม

กระสุนปืนคร่าชีวิตทหารเรือ ต.216 คาเตียง ตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย-ปืนลั่น ยันไม่ใช่ฆาตกรรม

กระสุนปืนคร่าชีวิตทหารเรือ ต.216 คาเตียง ตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย-ปืนลั่น ยันไม่ใช่ฆาตกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 10 เมษายน ที่บริเวณท่าเรือชลาลัยบ้านคลองสน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจาก สภ.คลองใหญ่ เพื่อให้ไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บสาเหตุปืนลั่นที่ท่าเรือชลาลัย และได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเดินทางไปถึงท่าเรือชลาลัย ได้ไปที่เกิดเหตุที่เป็นเรือตรวจการณ์ ชื่อเรือ ต.216 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ จ.อ.ชัยชนะ อายุ 31 ปี ทหารดูแลและควบคุมเรดาร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่ เพื่อช่วยชีวิต พบว่า จ.อ.ชัยชนะ ถูกยิงที่บริเวณราวนมซ้าย ด้วยกระสุนขนาด 9 มม.และหัวกระสุนฝังใน อย่างไรก็ตาม จ.อ.ชัยชนะเสียชีวิตระหว่างการผ่าตัด ในเวลา 11.45 น.วันเดียวกัน

ในเวลาต่อมา เวลา 12.30 น.พ.ต.ท.สมศักดิ์ ผลกระโทก ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ที่เตียงนอนของผู้ตาย มีคราบเลือดจำนวนมากทั้งที่ที่นอนและบริเวณพื้น และมีหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.และปืนพกสั้น ยี่ห้อบาเร็ตต้า ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายอยู่ในห้องเพียงลำพัง และพื่อนไดยินเสียงปืนจึงเข้ามาพบนอนอยู่บนที่นอน จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่

จากการสอบถามเพื่อและ ผบ.เรือ ต.216 พบว่า ผู้ตายมีอาการเครียดจากปัญหาส่วนตัว และครอบครัว ก่อนหน้าที่ก็มีอาการเหม่อลอย จึงน่าจะตัดสินใจยิงตัวตาย ส่วนอีกเรื่องจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่นั้นจะต้องรอให้วิทยาการมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้สอบพยานในที่เกิดเหตุแล้ว และจะรอสอบครอบครัวและภรรยาที่กำลังเดินทางมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน

ด้าน พ.ต.ท.เสรี ศิริสวัสดิ์ รอง ผกก.คลองใหญ่ รักษาการผู้กำกับ เปิดเผยว่า จาการเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ระหว่างเกิดเหตุ จ.อ.ชัยชนะ ทองใบ ปฏิบัติหน้าที่บนเรือและอยู่ในห้องนอนซึ่งบนเรือมีเพื่อนๆ และ ผบ.เรือ ต.216 และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ที่หัวเรือจึงเดินทางไปที่ห้องพบว่าร่างของผู้ตายนอนอยู่กับที่นอนและปืนพกตกอยู่ ส่วน จ.อ.ชัยชนะ ยังมีลมหายใจอยู่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่ แต่เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งสาเหตุ ทางร้อยเวรที่สอบสวนในเบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องปัญหาส่วนตัวที่อาจจะตัดสินใจฆ่าตัว และอุบัติเหตุระหว่างทำความสะอาดปืน ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เป็นการฆาตกรรม ซึ่งได้แจ้งให้ญาติทราบแล้วและกำลังเดินทางมาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook