ยังไม่จบ! ลูกโอนสมบัติบางส่วนคืนแม่ประนอม ให้ 1 ล้านต่อเดือน

ยังไม่จบ! ลูกโอนสมบัติบางส่วนคืนแม่ประนอม ให้ 1 ล้านต่อเดือน

ยังไม่จบ! ลูกโอนสมบัติบางส่วนคืนแม่ประนอม ให้ 1 ล้านต่อเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าการตกลงทรัพย์สินแม่ประนอม ที่ศาลตลิ่งชัน ล่าสุด ตกลงคืนในบางส่วน ศาลนัดหารืออีกครั้ง 30 พ.ค. เวลา 13.00 น.

ความคืบหน้ากรณีความขัดแย้ง เรื่องทรัพย์สินระหว่าง นางประนอม แดงสุภา หรือ แม่ประนอม ผู้ก่อตั้งน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม และ นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโต ที่วันนี้ศาลจังหวัดตลิ่งชันนัดไต่สวนคำร้องนัดแรก โดยก่อนการไต่สวน ศาลได้เรียกทนายความทั้ง 2 ฝ่าย สอบถามถึงข้อตกลงที่มีการหารือกันนอกศาล

ซึ่ง นายทวิชา หวังโภคา ทนายความของนางศิริพร แถลงต่อศาลยืนยันที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงที่เคยมีการพูดคุยกันต่อหน้า หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่วังวรดิศ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

โดยยินยอมโอนทรัพย์สิน รวม 3 แปลง ประกอบด้วย ที่ดินโรงงานเก่าพร้อมสิ่งปลูกสร้างในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ย่านเพชรเกษม มูลค่า 50 ล้านบาท บ้านพักที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท และที่ดินกว่า 10 ไร่ ที่จังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ จะมีการจ่ายเงินสดให้นางประนอม เป็นค่าเลี้ยงดูเดือนละ 1 ล้านบาทตลอดชีวิต โดยปฏิเสธข้อตกลงเรื่องการคืนหุ้นบริษัทน้ำพริกเผา 1.8 หมื่นหุ้น มูลค่า 18 ล้านบาท และการชำระหนี้ มูลค่า 20 ล้านบาท โดยอ้างว่าไม่เคยมีข้อตกลงนี้

ขณะที่ นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนางประนอม ยืนยันถึงข้อตกลงที่รวมการขอคืนหุ้น 1.8 หมื่นหุ้น และเงินที่ขอให้ชำระหนี้ให้มูลค่า 20 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลมีบันทึกเพื่อให้มีสภาพบังคับใช้ตามข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม ศาลเห็นว่าคู่ความยังตกลงรายละเอียดในเรื่องทรัพย์สินยังไม่ได้ จึงให้ทนายความทั้งสองฝ่ายไปหารือกับคู่ความเพื่อหาข้อยุติ และเลื่อนนัดการไต่สวนอีกครั้ง ไปเป็นวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook