เปิดใจสาวสุดช็อก เหตุถูกงูโผล่ชักโครกมากัด

เปิดใจสาวสุดช็อก เหตุถูกงูโผล่ชักโครกมากัด

เปิดใจสาวสุดช็อก เหตุถูกงูโผล่ชักโครกมากัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจสาวเจ้าของภาพถูกงูกัดในห้องน้ำ ระบุงูโผล่ออกมาจากชักโครก เผยอาการตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว

(13 เม.ย.) หลังในโลกออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวจากสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bowii Lalla Thanakritta ที่ระบุว่าตนเองถูกงูโผล่ออกมาจากชักโครกกัดจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งภาพที่ปรากฎมีเลือดไหลออกจากบริเวณขา เรื่องราวดังกล่าวหลายคนในสังคมออนไลน์ถึงกับขวัญผวากันอย่างหนัก 

ล่าสุด ทีมข่าว Sanook! ได้ติดต่อไปยังเจ้าของบุคคลในเฟซบุ๊คสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ "คุณโบว์" ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เปิดเผยและเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2559 พร้อมกับบอกว่าลักษณะบ้านเป็นบ้านเดี่ยว อยู่แถวบางแสน 2 จังหวัดสมุทรปราการ ในส่วนของข้างบ้านมีพื้นที่ว่างเปล่าและมีต้นไม้ขึ้นเต็มพื้นที่ ที่เกิดเหตุในห้องน้ำเป็นชักโครกที่อยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน ช่วงวันดังกล่าวมีฝนตก คาดงูอาจจะมากับน้ำ

วินาทีงูเลื้อยออกมากัด คุณโบว์ บอกว่าระหว่างนั่งทำธุระส่วนตัวได้ประมาณ 10 นาที ระหว่างใกล้ธุระจะเสร็จงูได้สวนขึ้นมากัดบริเวณก้น

"จังหวะนั้นหลังจากที่ถูกงูกัดแล้ว ตัวเองได้กระโดดออกจากชักโครกแล้วหันไปมอง ในใจตอนนั้นคิดว่าต้องใช่งูแน่ๆ ตัวเองกรีดร้องแล้วงูมันจึงค่อยๆ ถอยลงไป สังเกตุตัวเองว่ามีเลือดไหลลงมาที่ขา และได้กดชักโครกอีกรอบ งูตัวเดิมมันก็โผล่ขึ้นมาอีกที และมันก็มุดลงไป หลังจากนั้นไม่นานทางบ้านได้พาไปโรงพยาบาล"

คุณโบว์ บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับงู เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนงูได้เคยเลื้อยโผล่ออกมาจากชักโครกเป็นแบบนี้อยู่หลายครั้ง ทางบ้านได้ใช้วิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าคือการต้มน้ำแบบเดือดจัดและเทราดลงไปในชักโครก สามารถแก้ได้เพราะไม่เคยเจออีกเลยจนกระทั่งครั้งนี้เจอและถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บ คาดว่าเป็นงูหลามหรืองูเหลือม

ด้านแพทย์ที่ทำการรักษา คุณโบว์ เปิดเผยว่า คุณหมอสันนิษฐานอาจจะเป็นงูสิงห์ก็เป็นได้ แต่งูทั้ง 3 ชนิดเป็นงูไม่มีพิษ อาการตอนนี้ปลอดภัยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว

"ส่วนห้องน้ำที่บ้านยังไม่ได้ทุบหรือทำใหม่ เพราะถ้าจะรื้อต้องรื้อท่อทั้งบ้าน จะทำการปรึกษากับครอบครัวอีกรอบว่าจะแก้ไขอย่างไร"

"อยากจะฝากเตือนทุกคนเวลาเข้าห้องน้ำทุกที่ต้องคอยมองก่อนทุกครั้ง ป้องกันไว้ก่อนก็ดีค่ะ" คุณโบว์กล่าวปิดท้าย

ไขปริศนางูโผล่มาได้อย่างไร

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหตุใดงูถึงโผล่ออกมาจากชักโครกได้ จากข้อมูลระบบการสร้างห้องน้ำและการวางท่อบ่อเกรอะมีอยู่ 2 แบบ คือ

- การสร้างส้วมแบบระบบบ่อเกรอะ บ่อซึม โถส้วมด้านล่างจะต่อเข้ากับบ่อเกรอะซึ่งจะมีท่อเชื่อมต่อเข้าสู่บ่อซึม และจากบ่อซึมจะมีท่อเชื่อมเข้ากับท่อระบายน้ำสาธารณะด้านนอกที่เป็นบ่อรวมใหญ่

- การสร้างส้วมระบบถังสำเร็จ ระบบการต่อจากโถส้วมด้านล่างจะต่อเข้ากับถังสำเร็จและจากถังสำเร็จจะมีท่อเชื่อมต่อเข้ากับท่อระบายน้ำสาธารณะเช่นเดียวกันกับระบบบ่อเกรอะเพียงแต่มีแค่ถังเดียวเท่านั้น

และคำถามที่ว่าเหตุใดงูถึงโผล่ออกมาได้อย่างไร จากข้อสันนิษฐานงูอาจจะเลื้อยผ่านเข้ามาจากท่อระบายน้ำและหลุดเข้ามาที่บ่อเกรอะ จากนั้นแทรกตัวเข้ามาผ่านในท่อเชื่อมเข้ากับคอห่านชักโครกจนกระทั่งสามารถโผล่มาจากคอห่านชักโครกได้ โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้นั้นสามารถเป็นไปได้หากมันไม่ขาดอากาศชิงตายไปเสียก่อน

ทั้งนี้ มีคลิปเหตุการณ์จำลองที่มีคนทำไว้และสามารถเข้าใจระบบท่อบ่อเกรอะได้ง่าย  จากคลิปจะเห็นว่าสิ่งมีชีวิตสามารถโผล่ขึ้นมาจากชักโครกได้ โดยมีการนำหนูมาปล่อยในระบบชักโครก คลิปดังกล่าวมีชื่อว่า Toilet Rat - Szczur w sedesie ในภาพปรากฏเป็นหนูกำลังวิ่งขึ้นมาจากท่อด้านล่าง หนูวิ่งผ่านมาจากท่อที่จะไหลลงสู่บ่อเกรอะ โดยหนูตัวดังกล่าวได้วิ่งขึ้นมาตามท่อและเข้าสู่โถชักโครกซึ่งใช้เวลาไม่นานในการโผล่ออกมา ซึ่งตามธรรมชาติแล้วบ่อกักเก็บสิ่งปฏิกูลนี้จะมีช่องสำหรับเปิดสูบ ทำให้สิ่งมีชีวิตสามารถเล็ดลอดแทรกตัวเข้ามาได้

คลิกที่ภาพสามารถชมคลิปได้

จากคำแนะนำการสร้างห้องน้ำ ห้องส้วมควรเอาตะแกรงกันงูมาติดตามท่อน้ำทิ้ง เพื่อป้องกันงูจะได้ไม่เลื้อยเข้ามาโผล่ที่คอห่านได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook