รอดเพราะ "HELP" อีกราย คุณยายหลงทะเลทรายเกือบ 10 วัน

รอดเพราะ "HELP" อีกราย คุณยายหลงทะเลทรายเกือบ 10 วัน

รอดเพราะ "HELP" อีกราย คุณยายหลงทะเลทรายเกือบ 10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายอเมริกันสุดทรหด หายตัวไปในทะเลทรายเกือบ 10 วัน เอาตัวรอดด้วยวัชพืชตามพื้นดิน ทำสัญลักษณ์ HELP ไว้รอความหวัง ก่อนมีคนมาช่วยจริงๆ

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 72 ปี ที่หายสาบสูญไปเกือบ 2 สัปดาห์ พร้อมกับสุนัขคู่ใจของเธอ เพราะเธอหลงทางอยู่ในพื้นที่แห้งแล้งและทะเลทราย ก่อนจะเก็บเศษต่างๆ มาทำอักษร "HELP" เพื่อส่งสัญญาณของความช่วยเหลือ

ตามรายงานระบุว่า แอน รอดเจอร์ส คุณยายวัย 72 ปี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอกำลังขับรถไปเยี่ยมหลานตัวเอง แต่ปรากฏว่ารถของเธอน้ำมันหมดและไม่สามารถไปต่อได้ เธอติดอยู่ท่ามกลางเส้นทางแห้งแล้งและทะเลทราบในรัฐแอริโซนา

คุณยายต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความแห้งแล้งเกือบ 10 วัน เธอประทังชีวิตด้วยการดื่มน้ำจากแอ่งน้ำและเด็ดพืชผักใบหญ้าตามพื้นกิน เธอเริ่มเดินหลงเข้าไปในพื้นที่รกร้างและหุบเขาลึก เธอไม่ได้ค้นทิศทางหรือหาทางออกได้เอง จึงตัดสินใจใช้เศษกิ่งไม้และก้อนหิน เขียนว่า "HELP" ส่งเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ครอบครัวของเธอก็แจ้งเจ้าหน้าที่และระดมค้นหาตัวเธอตลอดระยะเวลาหลายวัน กระทั่งในวันที่ 6 ของการค้นหา เจ้าหน้าที่พบรถของเธอจอดทิ้งไว้ จึงได้ชี้จุดและกำหนดรัศมีในการค้นหารอบๆ รถของเธอ ต่อมาในวันที่ 9 ที่เธอหายตัวไป ทีมกู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์บินค้นหา ก่อนจะบังเอิญพบสัญลักษณ์ "HELP" บนพื้นดิน และพบว่าเธอกับสุนัขกำลังรอคอยความช่วยเหลืออยู่

อย่างไรก็ตาม แอน รอดเจอร์ส กับสุนัขของเธอ ได้รับความช่วยเหลืออย่างปลอดภัย เธอเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

Source: RT.Com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook