คุณตาคุณยาย แข่งหัวเราะที่สุรินทร์ ไม่ขำตามก็บ้าแล้ว

คุณตาคุณยาย แข่งหัวเราะที่สุรินทร์ ไม่ขำตามก็บ้าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันวันผู้สูงอายุ "แข่งหัวเราะสะใจ" คนเฒ่าคนแก่ส่งตัวแทนของหมู่บ้าน ประชันแผดเสียงหัวเราะเต็มกำลังใจ ใครไม่ขำตาม..ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่ อบต.เทพรักษา ได้มีการจัดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เนื่องในเทศกาล วันสงกรานต์ ประจำปี งบประมาณ 2559 และวันผู้สูงอายุขึ้น ที่หน้า อบต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อสร้างค่านิยมการแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ สร้างทัศนคติ และเสริมสร้างความตระหนักในคุณค่าผู้สูงอายุของสังคมในฐานะปูชนียบุคคล ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงความสามารถในเชิงกิจกรรม และเพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

โดยภายในงานมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ก่อนจะทรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ จากนั้นในช่วงค่ำได้มีการจัดการแข่งขันหัวเราะ ชิงเงินรางวัลและเกียรติบัตร โดยมีผู้สูงอายุทั้งหญิงและชาย เป็นตัวแทนจาก 12 หมู่บ้านของ ต.เทพรักษา ส่งเข้าแข่งขัน โดยไม่มีกติกาอะไรมากนัก ให้แนะนำตัว ก่อนจะให้หัวเราะแล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน ใครสามารถหัวเราะได้ตลกและน่าขันมากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ

ซึ่งมีกรรมการคอยให้คะแนนตัดสินอยู่ด้านล่าง ผู้สูงอายุบางราย เพียงแค่ขึ้นเวทียังไม่ทันแนะนำตัวก็หัวเราะซะก่อนแล้ว  บางรายหัวเราะไม่หยุด ขนาดคืนไมค์จะลงจากเวทีแล้วก็ยังไม่หยุดหัวเราะ  บางคนหัวเราะโดยไม่เกรงใจฟันในปากที่เหลือน้อยเต็มที ขณะที่ผู้ชมต่างก็พากันหัวเราะไปตามๆ กัน ทั้งหมดสามารถสร้างสีสันให้กับโครงการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รางวัลชนะเลิศ คือ นางโพธิ์  สำเริง ตัวแทนจากบ้านตาพราม รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือ นางสุพัด ยงยืน ตัวแทนจากบ้านลันแต้อุดมสุข และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ นางอวง บุญเพ็ง ตัวแทนจากบ้านตาไท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คุณตาคุณยาย แข่งหัวเราะที่สุรินทร์ ไม่ขำตามก็บ้าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook