มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องหาคดีปล้น-ทาสีพระตาบอด ยันไม่ได้ทำ

มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องหาคดีปล้น-ทาสีพระตาบอด ยันไม่ได้ทำ

มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องหาคดีปล้น-ทาสีพระตาบอด ยันไม่ได้ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาคดีปล้น-ทาสีพระตาบอด มอบตัวแล้ว ยันไม่ได้ทำร้ายพระ วันเกิดเหตุอยู่กับภรรยาที่บ้าน 

(14 เม.ย.) เวลาประมาณ 11.45 น ที่ สภ.สิเกา พระครูสุกิตติญาณ กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง นำตัวนายกิตติศักดิ์ หรือ ตู่ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ข้อกล่าวหา "ร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ ใช้กำลังประทุษร้าย จะใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น ในเวลากลางคืน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ"

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน 2559 นี้ นายกิตติศักดิ์ กับพวก จำนวน 2 คนได้เข้าไปหา พระดวง ภักดี อายุ 87 ปี เป็นพระลูกวัดไม้ฝาด ซึ่งชราภาพ ตามองไม่เห็น ภายในกุฏิชั้นเดียวเพื่อเข้าไปขอเงิน เมื่อพระดวงให้เงินแล้วได้จำนวนเงินมาน้อยก็ไม่พอใจโกรธ จึงใช้สีทาบ้านราดและทาทั่วตัวของพระดวง

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนพระดวง ภักดี ก็ระบุว่าคนที่มาทำร้ายคือ ตู่ มากับเพื่อน 2 คนที่เข้าในกุฏิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.สิเกา และตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสติดตามจับกุมคนร้าย โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับจากศาลจังหวัดตรังเมื่อวันที่ 12 เมษายน

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ตานติปรัชญา ผกก.สภ.สิเกา และพนักงานสอบสวน ได้รับมอบตัวและสอบสวนผู้ต้องหา นายกิตติศักดิ์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา บอกว่า ไม่ได้เป็นคนทำร้ายพระดวง อีกทั้งคืนเกิดเหตุอยู่ที่บ้านภรรยา ที่ต.นาท่าม กลางวันหาหอย หาปลา ตั้งแต่เช้ายันค่ำก็นอน ก็ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำร้ายพระ

ทั้งนี้ตนยอมรับว่าสนิทและรู้จักกับพระดวงจริงๆ เพราะอาศัยในวัดตั้งแต่เด็ก ท่านจะให้ไปซื้อบุหรี่ ตนจึงเข้าออกวัดเป็นประจำ แต่ยอมรับว่าติดสารเสพติดเคยต้องโทษหลายคดี ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความผิดเกี่ยวกับลักทรัพย์และยาเสพติด แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายพระแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook