"บ่เมา..'รมณ์ไม่ดี" นศ.สาวเมาแอ๋ กอดคอตำรวจ เป่าวัดเลขพุ่ง 201

"บ่เมา..'รมณ์ไม่ดี" นศ.สาวเมาแอ๋ กอดคอตำรวจ เป่าวัดเลขพุ่ง 201

"บ่เมา..'รมณ์ไม่ดี" นศ.สาวเมาแอ๋ กอดคอตำรวจ เป่าวัดเลขพุ่ง 201
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.สาวเมาหนัก เป่าวัดได้ 201 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไล่กอดคอตำรวจและนักข่าว พยายามขอเคลียร์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมส่งดำเนินคดีและยึดรถ เกรงขับต่อไม่ปลอดภัย

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บริเวณถนนโชตนาขาออก หน้าสวนหลวงลานนา อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสุ่มตรวจผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์เก๋งซึ่งสามารถจับกุมเมาแล้วขับได้หลายราย 

โดยระหว่างตั้งจุดตรวจพบรถยนต์คันหนึ่ง ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นรถแต่งซิ่ง มีหญิงสาวเป็นผู้ขับขี่ อยู่ในอาการเมาสุราและพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้เชิญตัวลงจากรถ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลการตรวจวัดมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 201 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนดถึง 4 เท่า ที่กำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

เจ้าตัวบอกว่าเป็น นักศึกษาวัย 24 ปี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งตัวเมืองเชียงใหม่ เพิ่งทะเลาะกับแฟนมา จึงดื่มเบียร์มาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง กระทั่งมึนเมาและกำลังจะขับรถยนต์กลับบ้านที่อำเภอเชียงดาว แต่มาเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เมื่อถูกจับกุมก็พยายามขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมเนื่องจากเมาหนัก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง

นักศึกษาสาวไม่ละความพยายาม พูดคุยต่อรองกับตำรวจทั้งที่มึนเมา อีกทั้งยังควงแขนและกอดคอเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 2 นายพร้อมกัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังบันทึกจับกุม อีกทั้งยังไล่กอดผู้สื่อข่าวด้วย สุดท้ายต้องพาขึ้นรถตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีเมาแล้วขับ ส่วนรถยนต์เก๋งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ที่กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่    

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมเมาแล้วขับได้อีกหลายรายและในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2 วันที่ผ่านมา ผลการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจับกุมเมาแล้วขับได้มากกว่า 30 ราย รวมทั้งยึดรถไว้เพื่อความปลอดภัยทั้งหมดกว่า 30 คัน

อย่างไรก็ตาม การควบคุมตัวนักศึกษาสาวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีความห่วงใย หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยเมื่อปีที่แล้ว ที่มีนักศึกษาเช่นเดียวกัน เมาแล้วขับและพุ่งชนนักปั่นจักรยานออกกำลังกายเสียชีวิตถึง 3 ราย เคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook