เจอตัวแล้ว หนุ่มฆ่าหมาหน้าหอพัก อ้างไม่อยากให้ตายทรมาน

เจอตัวแล้ว หนุ่มฆ่าหมาหน้าหอพัก อ้างไม่อยากให้ตายทรมาน

เจอตัวแล้ว หนุ่มฆ่าหมาหน้าหอพัก อ้างไม่อยากให้ตายทรมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.หัวหมากไปคุมตัว พ่อค้าข้าวมันไก่ มือฆ่า "เจ้าขาว" หมาจรจัดถูกล่ามเชือกไว้หน้าหอพัก อ้างไม่มีเจ้าของ กัดคนอื่นเดือดร้อน ยอมรับใช้เหล็กตีและแทงซ้ำ จะตายไม่ทรมาน

(15 เม.ย.) จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์ข้อความและรูปการทำร้ายสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ระหว่างที่ถูกเชือกล่ามเอาไว้ที่หน้าหอพัก ย่านรามคำแหง ภาพจากกล้องจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน ขณะที่ชายคนหนึ่งใช้ท่อนเหล็กและมีดกระหน่ำแทงสุนัขอย่างไร้ทางหนี จนเป็นเหตุุทำให้เสียชีวิต

หลังจากกรณีดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขณะที่ชาวบ้านละแวกดังกล่าวได้ร้องเรียนไปทาง สน.หัวหมาก ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่หอพักตรงจุดเกิดเหตุ ภายในซอยรามคำแหง 60 ก่อนจะควบคุมตัวชายที่ก่อเหตุทำร้ายสุนัขเสียชีวิตไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก

ล่าสุด นายอานนท์ อายุ 34 ปี พ่อค้าขายข้าวมันไก่ ย่านรามคำแหง ที่ก่อเหตุฆ่าสุนัข ได้เข้าให้ปากคำ โดยกล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลูกเลี้ยงวัย 7 ขวบ ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดและตัวเองพาไปหาหมอ เพื่อฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยตนทราบว่าสุนัขตัวนี้ไม่มีเจ้าของ ไม่สามารถเอาผิด หรือเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลจากใครได้ ก่อนหน้านี้พูดคุยกับแม่บ้านของอพาร์ตเมนต์ถึงวิธีการจัดการ ก่อนจะมีคนนำตะกร้อครอบปากมาใส่ให้ และแจ้งเทศกิจให้มานำสุนัขไปอยู่ในที่จัดไว้

ขณะที่ก่อเกิดเหตุ นายอานนท์ บอกว่า ได้ไปพูดคุยกับแม่บ้านของหอพักอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า "อยากทำอะไรกับสุนัขก็ทำ" จึงคิดว่าหากตีสุนัขให้ตาย ก็จะจบเรื่องทุกอย่างได้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ แต่ปรากฏว่าสุนัขไม่ได้ตายในทันที จึงใช้มีดแทงซ้ำ เพื่อจะได้ไม่ทรมานอีก

ทางด้านผู้ดูแล "เจ้าขาว" สุนัขตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เจ้าขาวเป็นเพียงสุนัขเด็ก ยังไม่ได้โตเต็มวัย ฟันเขี้ยวต่างๆ ยังขึ้นไม่ครบ ที่ผ่านมาก็มีเพียงแต่ขบกัดเล่นตามประสานหมาเด็ก เพียงแต่เคยไปขบกัดเล่นกับลูกของผู้ก่อเหตุ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงรอยขีดข่วน อาจจะทำให้ชายผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าวจึงได้นำสุนัขมาล่ามเชือกเอาไว้ เพียงรอเคลื่อนย้ายนำไปอยู่ที่อื่น โดยใช้ตะกร้อครอบปากเอาไว้ กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ข้อหาพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาทำให้เสียทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook