เมียยืนยัน "แดง จิตกร" ยังไม่ตาย หลังลือว่อนเน็ต วอนอย่าซ้ำเติม

เมียยืนยัน "แดง จิตกร" ยังไม่ตาย หลังลือว่อนเน็ต วอนอย่าซ้ำเติม

เมียยืนยัน "แดง จิตกร" ยังไม่ตาย หลังลือว่อนเน็ต วอนอย่าซ้ำเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียนักร้องลูกทุ่งยืนยัน "แดง จิตกร" ยังไม่ตาย หลังลือในโลกโซเซียลฯ วอนเห็นใจคนป่วยและครอบครัวด้วย ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ยอดบริจาคทะลุ 2 ล้านบาทแล้ว

จากกรณี "แดง จิตกร" หรือ นายสมคิด เกตุภูเขียว นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง เจ้าของตำนาน "ตีป่าล้อมเมือง" ที่มีผลงานเพลงดังมากมาย ล้มป่วยเป็นมะเร็งโพรงจมูกระยะสุดท้าย อาการทรุดเนื่องจากหายใจติดขัด ที่ห้องแผนกกู้ผู้ป่วยหนัก ไอซียู รพ.บุรีรัมย์ โดยแพทย์ได้ทำการเจาะคอช่วยหายใจ และเฝ้าระวังปอดติดเชื้อ จนอาการเริ่มทรงตัว และอนุญาตให้ญาติและเพื่อนพ้องในวงการ รวมถึงมิตรรักแฟนเพลง เข้าเยี่ยมเป็นเวลา ตามที่มีรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลา 11.00 น. นางอุไรวรรณ เกตุภูเขียว ภรรยาและลูกสาวและลูกชายทั้ง 3 คน ได้เดินทางไปเยี่ยมนักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่ล้มป่วยหนัก เหมือนเช่นเคย แม้ทั้งหมดจะเริ่มยิ้มได้บ้างแต่สีหน้าแววตายังคงมีความวิตกกังวล

นางอุไรวรรณ ภรรยาของ แดง จิตกร เปิดเผยว่า ตนและลูกๆ รวมถึงคนในครอบครัว ยังมีกำลังใจดี ที่เห็นสามีของตนมีสติพูดคุยโต้ตอบรู้เรื่อง โดยระหว่างที่เข้าไปเยี่ยมสามีพยายามจะพูดคุยด้วยต่อเนื่อง และบ่นว่าหิวน้ำ อ้อนวอนขอให้นำน้ำมาให้ดื่มในปริมาณมากๆ แต่แพทย์อนุญาตให้ดื่มได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อบริเวณแผลที่เจาะคอช่วยหายใจ

นอกจากนี้สามีตนยังพยายามสอบถามถึงความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว และบ่นอยากกลับบ้าน ซึ่งตนได้บอกให้หยุดพูดพักผ่อนเยอะๆ จะได้ดีขึ้นแพทย์จะได้อนุญาตให้กลับบ้านเร็วๆ สามีตนก็เชื่อฟังรีบนอนหลับพักผ่อนตามที่แนะนำ เพื่อหวังจะได้กลับบ้าน

โดยในช่วงสายของวันเดียวกัน "มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส" โดย เศรษฐา ศิระฉายา ได้ส่งตัวแทนนำเงินจำนวน 15,000 บาท มอบให้กับ แดง จิตกร ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ส่วนยอดเงินในบัญชีช่วยเหลือ จากการตรวจสอบล่าสุด เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้มีจิตศรัทธาโอนเงินเข้ามาช่วยทะลุหลัก 2 ล้านบาทแล้ว ตนและครอบครัวทุกคนขอขอบคุณในผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ให้ความเมตตากับสามี ไม่ทอดทิ้งยามตกทุกข์ได้ยาก

อย่างไรก็ตาม นางอุไรวรรณ ยังรู้สึกเป็นกังวล หลังมีผู้ไม่หวังดี โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเมื่อคืนนี้ ในทำนองว่า แดง จิตกร เสียชีวิตแล้ว ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย สร้างความแตกตื่นให้กับแฟนเพลงที่เห็นข้อความดังกล่าว และเข้าไปโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีผู้มาสอบถามกับตน ตนจึงยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ต่อมาเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ลบข้อมูลออกไปทั้งหมด พร้อมกับอ้างว่าการโพสต์ข้อความจากการสื่อสารที่ผิดพลาด ต้องขอโทษ แดง จิตกร รวมทั้งครอบครัว และแฟนเพลง ที่กระทำการดังกล่าวโดยมิได้ไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วน จนทำให้เกิดความสับสน

นางอุไรวรรณ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าพี่แดง ยังมีชีวิตอยู่ และพี่แดงรวมถึงทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังว่า จะสามารถรักษาตัวจนหายกลับมาร้องเพลงได้อีก ฝากถึงผู้ที่จะพูดหรือโพสต์ข้อความอะไรถึงพี่แดง ควรใช้ความระมัดระวัง ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อน เวลานี้ครอบครัวของตนบอบช้ำมากพอแล้ว ไม่อยากรับรู้เรื่องราวที่บั่นทอนจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook