‘ศานิตย์’บุกบ้าน’เน วัดดาว’เคลียร์ปม แพร่ภาพสดระเบิดขมับ ย่าวัย 80 ยันมีแผลเล็กน้อย ไปรพ.เอง

‘ศานิตย์’บุกบ้าน’เน วัดดาว’เคลียร์ปม แพร่ภาพสดระเบิดขมับ ย่าวัย 80 ยันมีแผลเล็กน้อย ไปรพ.เอง

‘ศานิตย์’บุกบ้าน’เน วัดดาว’เคลียร์ปม แพร่ภาพสดระเบิดขมับ ย่าวัย 80 ยันมีแผลเล็กน้อย ไปรพ.เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีมีการแพร่ภาพสดทางเฟซบุ๊ก "Makharin Phumsaart (เนวัดดาว พลังธรรมชาติ)" ที่นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว อายุ 26 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเองและล้มลง นำส่งโรงพยาบาลศิริราช ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลมนารมย์ ย่านบางนา ขณะที่คลิปดังกล่าวถูกลบไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เมษายน ที่ สน.บางยี่ขัน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.บางยี่ขัน พ.ต.ท.วิเศษฐ์ สังขนันท์ รอง ผกก.สส.สน.บางยี่ขัน เชิญตัว นางพะเยาว์ พุ่มสะอาด อายุ 80 ปี ย่าของนายมัครินทร์มาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าสถานที่ที่นายมัครินทร์ใช้ก่อเหตุนั้น คือบ้านพักในซอยวัดดาวดึงส์ เป็นห้องแถวชั้นเดียว จากการสอบถามนางพะเยาว์ให้การว่า ขณะกำลังจะไปทิ้งขยะในช่วงเช้าของวันที่ 16 เมษายน เห็นห้องของนายมัครินทร์เปิดอยู่จึงเข้าไปดู และพบนายมัครินทร์นั่งหลับพิงผนัง ที่ศีรษะพบเลือดเล็กน้อย จึงเรียกให้ไปโรงพยาบาล โดยนายมัครินทร์สามารถลุกเดินไปโรงพยาบาลเองได้

ทั้งนี้ ยังไม่พบอาวุธมีดหรือปืนในที่ก่อเหตุด้วย อย่างไรก็ตาม นางพะเยาว์ยืนยันว่านายมัครินทร์ไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุม พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เดินทางไปยังบ้านพักที่ก่อเหตุพร้อมทั้งให้นางพะเยาว์จำลองสถานการณ์ จากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า จากการเข้าตรวจสอบบ้านของนายมัครินทร์ด้วยตาเปล่า ไม่พบร่องรอยหลักฐานวิถีกระสุน หลักความเป็นจริง ถ้ายิงจากแนวด้านข้างกระสุนจะต้องไปถูกฝาผนัง ขณะที่หากยิงแนวเฉียงขึ้นบนจะต้องมีรอยกระสุนบนเพดาน

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง ทั้งนี้ สอบถามญาติและเพื่อนบ้านทุกคนยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงปืน ที่เดินทางมาตรวจในวันนี้เพื่อพิสูจน์หลักฐานให้ประชาชนกระจ่าง ว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัตินายมัครินทร์ไม่พบหมายจับ หรือคดีติดตัว และไม่พบใบอนุญาตพกพาหรือครอบครองอาวุธปืน ประกอบกับทางญาติยืนยันว่าไม่เคยเห็นนายมัครินทร์มีปืน

อย่างไรก็ตาม จะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งญาติ ภรรยา ผู้โพสต์และตัวนายมัครินทร์มาสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป หากพบว่ามีการกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 หรือความผิดในข้อหาอาวุธปืน หรือข้อหาอื่นๆ จะดำเนินคดีทันที

ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อยากฝากถึงประชาชนว่าอย่าใช้คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์มาอ้าง เพราะปัจจุบันสื่อมีมาก สามารถเข้าไปอ่านและทำความเข้าใจกับกฎหมายต่างๆ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook