แฉพนักงานรถไฟโบกี้อาหาร ขายที่นั่งเถื่อน 180 บาท

แฉพนักงานรถไฟโบกี้อาหาร ขายที่นั่งเถื่อน 180 บาท

แฉพนักงานรถไฟโบกี้อาหาร ขายที่นั่งเถื่อน 180 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 เม.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้คุณ Gojilogo ซึ่งได้ตั้งกระทู้ในพันทิปดอทคอม ชื่อว่า "แฉ !!! พนักงานโบกี้อาหาร รฟท. ช่วงสงกรานต์ : อยากให้อ่าน เจอมากับตัว"

โดยระบุว่าตนเองและแฟนสาว ซื้อตั๋วรถไฟประเภทตั๋วยืน แต่ระหว่างโดยสารถูกพนักงานรถไฟโบกี้อาหารขายที่นั่งเถื่อน ยัดข้าวกล่องใส่มือ และคิดเงิน 180 บาท โดยให้นั่งห้องเสบียง ซึ่งมีตำรวจรถไฟอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่กลับบอกว่าไม่ได้ขายที่นั่งเถื่อน และเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 12 เม.ย. เป็นรถเร็ว ขบวนที่ 139 ต้นทางหัวลำโพง ปลายทางอุบลราชธานี โดยตนต้องการจะลงที่โคราช สืบเนื่องจากไม่ได้จองตั๋วรถทัวร์ไว้ล่วงหน้า จึงตัดสินใจลองไปรถไฟดู เพราะเชื่อว่าถึงจะช้า แต่ก็ไม่ต้องไปติดอยู่บนถนน

โดยตนไปยืนที่โบกี้ขายอาหารกับแฟน พอรถไฟออกจากหัวลำโพงได้สักระยะ ก็มีลุงผู้ชายใส่เสื้อสีส้มเหมือนเป็นพนักงานโบกี้เสบียง ถามว่า "มากันกี่คน" และพาเข้าไปนั่งในห้องเก็บเสบียงของโบกี้นั้น

ก่อนจะเอาข้าวกระเพราหมูใส่จานโฟม จานเล็กๆ กับน้ำเปล่าขวดเดียว มายัดใส่มือ แล้วบอกว่าถ้าจะนั่งตรงนี้ต้องเสียเงินคนละ 180 บาทต่อคน มีข้าวและน้ำให้กินตลอดการเดินทาง โดยมีหญิงชายคู่หนึ่งยินยอมจ่ายเงินไป

ซึ่งเมื่อตนถามชายเสื้อสีส้มว่า "แบบนี้มันก็ขายที่นั่งเถื่อนใช่มั้ย" ชายคนดังกล่าวตอบปฏิเสธ ขณะนั้นมีตำรวจรถไฟนั่งอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย ตนไม่สนใจจึงเดินออกมายืนด้านนอกเหมือนเดิม เมื่อมองเข้าไปในห้องอาหาร ที่เป็นห้องกว้างๆ ที่มีโต๊ะกับเก้าอี้ มีผู้โดยสารอีกจำนวนไม่ต่ำกว่า 20 คน ที่โดนยัดที่นั่งให้ แล้วเก็บเงิน 180 บาท

ต่อมาตำรวจรถไฟ เหมือนจะเดินเข้ามาเคลียร์ แล้วมาพูดกับตนว่า "คนพวกนั้นไม่ได้ขายบัตรเถื่อน เป็นแบบนี้อยู่แล้ว" ซึ่งตนสงสัยว่าตำรวจรถไฟอาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องดังกล่าว และไม่เข้าใจว่าทุกคนก็ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟมาเหมือนกัน แต่เหตุใดต้องมาเสียเงินเพิ่ม ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อเห็นว่ามีการเก็บเงิน หรือ ขายที่นั่งเถื่อน

โดยหลังจากนั้นตนตัดสินใจลงจากรถไฟที่สถานีดอนเมือง ไปเครื่องบินลงที่ จ.ขอนแก่น เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวมีท่าทางไม่พอใจ และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย

ขอขอบคุณภาพจากกระทู้คุณ Gojilogo

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แฉพนักงานรถไฟโบกี้อาหาร ขายที่นั่งเถื่อน 180 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook