รถบรรทุกฟางสูง 4 เมตรชนสะพาน เด็กท้ายรถร่วงหน้าทิ่ม

รถบรรทุกฟางสูง 4 เมตรชนสะพาน เด็กท้ายรถร่วงหน้าทิ่ม

รถบรรทุกฟางสูง 4 เมตรชนสะพาน เด็กท้ายรถร่วงหน้าทิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 เม.ย.) สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งมีผู้ตกจากที่สูงบริเวณ ถ.อ่างทอง-ป่าโมก (สายเก่า) ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสีฟ้า ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลยทะเบียน 83-8128 สุพรรณบุรี จอดคาอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

บนกองฟางมีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ 1 คน บริเวณด้านท้ายรถพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัส มีเลือดไหลออกทางปากอยู่ตลอดเวลา ทราบชื่อต่อมาคือ นายมนัส อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.อ่างทอง อย่างเร่งด่วน ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ ด.ช.สันธิชัย อายุ 12 ปี พบที่ศีรษะมีบาดแผลฉีกขาด แพทย์จึงทำการเย็บและปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จากการสอบถาม นายไชยวุฒิ อายุ 57 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกฟางมาจาก อ.ป่าโมก เพื่อจะนำไปส่งบริเวณลานดินใกล้กับโรงเรียนสตรีอ่างทอง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 3 กิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเนื่องจาก เด็กเรียงก้อนฟางผิด ปกติจะเรียงในลักษณะแนวนอน ซึ่งถ้าเรียงตามปริมาณก้อนฟางที่บรรทุกมาจะพอดี ไม่มีส่วนใดยื่นออกมา หรือสูงเกินกว่าสะพานได้ แต่ครั้งนี้คนเรียงเป็นคนละคนกับทุกครั้ง อีกทั้งตนเองไม่ได้มีการตรวจดูก่อน เพิ่งจะมาสังเกตเห็นเมื่อตอนเกิดเหตุแล้ว

ด้าน นายณรงค์ ผู้ขับขี่รถที่ตามหลัง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ระหว่างที่รถเข้าโค้งก่อนที่จะถึงสะพานนั้น ตนเองมองเห็นแล้วว่ารถบรรทุกฟางคงไม่พ้นสะพานอย่างแน่นอน จึงได้บีบแตรเพื่อแจ้งเตือนให้คนขับทราบ

ระหว่างนั้น คนที่อยู่ด้านบน 2 - 3 คน ต่างรีบกระโดดลงหาช่องว่างของฟาง เพื่อแทรกตัวลงไปให้พ้นจากสะพานที่กำลังจะถึง แต่ด้วยความเร็วทำให้คนที่นั่งอยู่ด้านท้ายไม่สามารถหลบหลีกได้พ้น จึงกระแทกเข้ากับสะพาน และหล่นลงมาในลักษณะเอาหน้าลงพื้น

จากนั้นรถบรรทุกฟางจึงจอด ตนเองเห็นแล้วจึงรีบจอดรถลงมาดูผู้บาดเจ็บ ประกอบกับมีป้อมตำรวจอยู่ใกล้ ๆ จึงรีบวิ่งไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่ารถบรรทุกฟางคันดังกล่าว ได้บรรทุกมาในระดับความสูงที่เกินกว่าสะพาน จนเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ด้านบนรถชนกับสะพาน ตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook