วิจารณ์สนั่น กระบะดำชิ่ง-ตำรวจไล่ตาม เปิดประตูขึ้นไปนั่งด้วย

วิจารณ์สนั่น กระบะดำชิ่ง-ตำรวจไล่ตาม เปิดประตูขึ้นไปนั่งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจโบกเรียกรถกระบะคันสีดำคันหนึ่ง บริเวณถนนบรมราชชนนี แต่ปรากฏว่าเกิดความพยายามขับหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจเปิดประตูรถและขึ้นรถคันดังกล่าวไปด้วย

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Thanaphon Cherdchun ได้โพสต์แชร์กรณีดังกล่าว พร้อมกับบรรยายข้อความเหตุการณ์สั้นๆ ว่า "เหตุเกิดวันที่ 20 เมษายน บริเวณทางลงวงแหวนเข้าถนนบรมราชชนนี รถกระบะมิตซูบิชิไตรตันสีดำขับหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพจากมุมกล้องติดหน้ารถคันหนึ่ง ขับตามหลังรถกระบะมิตซูบิชิไตรตัน สีดำ ท่ามกลางสภาพจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ตามกัน เมื่อถึงช่วงเส้นทางสายรองเชื่อมต่อกับทางหลัง บริเวณมุมถนนนั้น พบเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบยืนอยู่ ก่อนจะทำการโบกเรียกรถกระบะให้เข้าข้างทางและจอดตรวจ

แต่ปรากฏว่ารถกระบะคันดังกล่าว มีท่าทีพิรุธไม่ยอมจอด พยายามเร่งเครื่องและขับเข้าทางหลัก แต่มีรถโดยสารประจำทางขับมาพอดี ทำให้ไม่สามารถแซงพ้นไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปและเปิดประตูรถพูดคุยกับคนขับ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล รถกระบะพยายามจะเร่งเครื่องขับต่อไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นเข้านั่งบนรถ ปิดประตูและขับออกไปตามทาง

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บางก็เห็นว่ารถกระบะมีท่าทางพิรุธหลายๆ อย่าง เหตุใดถึงไม่ยินยอมให้ตรวจและจบเรื่องไป แต่ขณะที่อีกบางมุมกลับมองเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตั้งด่านตรวจที่ถูกต้อง หรือตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือปลอม และถือเป็นสิทธิ์ของผู้ขับขี่ที่จะยินยอมให้ตรวจสอบเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook