สุดแค้น! หนุ่มยิงโหดกลาง อบต. ดับ 3 ศพ พ่อแม่ลูก ปมถูกไล่ที่

สุดแค้น! หนุ่มยิงโหดกลาง อบต. ดับ 3 ศพ พ่อแม่ลูก ปมถูกไล่ที่

สุดแค้น! หนุ่มยิงโหดกลาง อบต. ดับ 3 ศพ พ่อแม่ลูก ปมถูกไล่ที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) พ.ต.ท.ประสาท โตบุญมา รองผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน หมู่ 6 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์เวร ร.พ.ศรีสัชนาลัย และหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถข้างที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากที่เกิดเหตุ แล้วเข้าไปตรวจสอบ พบรถกระบะนิสสัน สีเขียว สภาพรถถูกยิงที่กระจกด้านคนขับ เป็นรูขนาดใหญ่ 2 รู

บริเวณล้อหลังด้านขวา พบศพ นายคนอง อายุ 61 ปี อาชีพทำสวนส้มเขียวหวาน และเป็นเจ้าของตลาดนัดบ้านสุเม่น นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ด้านข้างรถ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 เข้าที่หน้าอก 1นัด ท้ายทอย 1 นัด กรามขวา 1 นัด คิ้วขวา 1 นัด กระสุนฝังใน

ห่างออกไป 20 เมตร พบศพ นางสมนึก อายุ 55 ปี ภรรยานายคนอง ถูกยิงด้วยกระสุนชนิดเดียวกัน เข้าที่หน้าผาก 1 นัด มือขวา 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อ นายธีรพงษ์ อายุ 32 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าที่หน้าผาก 1 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้ากู้ชีพ อ.บ.ต.แม่สิน รีบนำตัวส่ง ร.พ แต่ นายธีรพงษ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายนัธทวัฒน์ อายุ 42 ปี หลังก่อเหตุแล้วถือปืนขึ้นไปรอมอบตัว บนที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ นายนัธทวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงพ่อแม่ลูกจริง เพราะแค้นที่นายคนอง ที่มีกรณีพิพาทเรื่องที่ดิน 20 กว่าไร่ของพ่อแม่ตนมาก่อน แต่ต่อมา นายคนอง หลอกให้โอนเป็นชื่อของตัวเอง พ่อแม่ตนพยายามทวงคืน แต่นายคนองก็ไม่คืนให้ แถมยังฟ้องไล่พ่อแม่ตนให้ออกจากที่ดินแปลงดังกล่าว จึงร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ได้มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันนี้ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมเจรจาด้วย แล้วเดินออกจากโต๊ะเจรจา ที่มีว่าที่ ร.ต.พยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอนั่งเป็นประธาน ตนจึงเดินตามลงมาพูดคุย ขอร้องไม่ให้ไล่พ่อแม่ตนออกจากที่ดิน แต่ผู้เสียชีวิตไม่สนใจกลับด่าทอ ข่มขู่ตน และขับไล่ให้รีบออกจากที่ดินแปลงดังกล่าวภายในสิ้นเดือนนี้

ตนรู้สึกคับแค้นใจ จึงเดินไปหยิบปืนที่ซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเดินตามไปยิง นายคนอง ขณะกำลังสตาร์ทรถกระบะกลับบ้าน พ่อแม่ลูกพยายามเข้ามาต่อสู้และห้าม ตนจึงยิงปืนใส่จนกระสุนหมด และบรรจุกระสุนใหม่ ยิงซ้ำไปอีกครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook