เหมือนปาฏิหาริย์ "ลอยด์" หมาถูกตัดขา อาการดีขึ้นแล้ว

เหมือนปาฏิหาริย์ "ลอยด์" หมาถูกตัดขา อาการดีขึ้นแล้ว

เหมือนปาฏิหาริย์ "ลอยด์" หมาถูกตัดขา อาการดีขึ้นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 เม.ย.) ความคืบหน้ากรณี "ลอยด์" สุนัขพันธุ์ชิบะอินุ อายุ 7 ปี ถูกคนร้ายเข้ามาทำร้ายและตัดขาถึงได้บ้าน ในระหว่างที่เจ้าของไม่อยู่ ทำให้สุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากเสียเลือดมาก จนต้องมีการประกาศขอรับบริจาคเลือดสุนัขผ่านโซเชียลและได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าของสุนัขหลายรายที่พาสุนัขของตนเองมาบริจาคเลือด โดยชาวโลกออนไลน์ต่างรู้สึกสงสาร ให้กำลังใจ และติดตามอาการของลอยด์เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งเป็นสถานที่ทำการรักษา ลอยด์ ได้รายงานอาการล่าสุดของลอย จากที่อยู่ในภาวะวิกฤต และหยุดหายใจ ตอนนี้ มีอาการดีขึ้นแล้ว

"รายงานอาการและการรักษาของลอยด์

สุนัขร่าเริงขึ้น สัญญาณชีพอยู่ในสภาวะปกติ อาการบวมของขาทั้ง 3 ข้างลดลง ป้อนอาหารและน้ำกินได้ดี ทำการตรวจแผลพบว่าเลือดหยุดไหล ค่าเม็ดเลือดแดงค่อนข้างคงที่และค่าโปรตีนในเลือดต่ำกว่าปกติเล็กน้อย ระดับน้ำตาล อยู่ในเกณฑ์ปกติ ความดันเลือด อยู่ในเกณฑ์ปกติ และจะตรวจค่าเลือดซ้ำอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 24 /4/59 ให้การรักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะ ให้สารน้ำต่อเนื่อง ให้ยาบรรเทาปวด เเละยาบำรุงเลือด

ช่วงบ่ายได้เริ่มทำการยิงเลเซอร์แผลของลอยด์แล้ว รวมทั้งการทำแผลและให้ยาปฏิชีวนะเฉพาะที่โดยสรุปสัตว์ป่วยยังคงต้องได้รับการดูแลที่หน่วยสัตว์ป่วยวิกฤติอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดต่อไป แว่นที่ลอยด์ใส่เป็นแว่นสำหรับใส่ระหว่างการรักษาด้วยเลเซอร์เพื่อความปลอดภัยของดวงตาสัตว์"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เหมือนปาฏิหาริย์ "ลอยด์" หมาถูกตัดขา อาการดีขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook