นักประดาน้ำงมหาชาวประมง ทุ่นหลุดจมสูญหายไปอีกคน

นักประดาน้ำงมหาชาวประมง ทุ่นหลุดจมสูญหายไปอีกคน

นักประดาน้ำงมหาชาวประมง ทุ่นหลุดจมสูญหายไปอีกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนร่วมกันตั้งศูนย์ประสานงาน บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเขื่อนเชี่ยวหลาน เตรียมออกค้นหานักประดาน้ำและชาวบ้านที่จมน้ำหายตัวไปวานนี้

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากที่วานนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเรือหางท่องเที่ยวขนกับเรือหางยาวขนาดเล็กของชาวบ้านล่มในเขื่อน มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และสูญหายหนึ่งราย ทางเจ้ากู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯ จึงจัดส่งนักประดาลงพื้นที่ค้นหาชาวบ้านที่สูญหายจำนวน 4 นาย ซึ่งการปฎิบัติงานของทีมประดาน้ำได้มีการผูกทุ่นนำทางในแนวดิ่งจากด้านบนและด้านล่าง

แต่เมื่อเวลา 16.00 น. ทุ่นด้านบนเกิดหลุดทำให้นักประดาน้ำโผล่ขึ้นจากน้ำขึ้นมาแค่ 3 นาย แต่ นายชยุตม์ ทิพย์ชิต อายุ 21 ปี 1 ใน 4 นักประดาน้ำ กลับไม่โผล่ขึ้นมา และได้มีการค้นหากันอยู่จนถึงเวลา 19.00 น. ยังไม่พบ จึงได้ยกเลิกการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้งสอง

นอกจากนั้นยังมีนักประดาอีก 2 รายที่ลงดำชุดเดียวกันเกิดอาการน็อตน้ำจากการปรับอุณหภูมิร่างกายไม่ทันปากเบี้ยว แต่รู้สึกตัวดี จึงเร่งส่งตัวโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เข้าเครื่องปรับความดัน ขณะนี้ปลอดภัยดีทั้ง 2 คน

ทำให้ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนที่จะค้นหาอีกครั้ง โดยขอสนับสนุนถังดำน้ำขนาดใหญ่จากจังหวัดภูเก็ตและระดมครูดำน้ำมาช่วยดำน้ำหานายชยุตย์ ทิพย์ชิต นักดำน้ำ และนายประจิตร สายเสมา อายุ 69 ปี ชาวประมงที่สูญหายก่อนหน้า

ทางด้าน นายวัฒนะ ทิพย์ชิด คุณพ่อของนักประดาน้ำที่สูญหาย บอกว่าตนเองมีลูก 2 คน หญิงและชาย คนนี้เป็นคนเล็กซึ่งดำน้ำมาในหลายพื้นที่อย่างชำนาญ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกสูญหายไป แต่ก็ภูมิใจที่เขาทำเพื่อสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook