ปู่ลอยด์ หมาชิบะถูกตัดขา ลุกขึ้นหัดวิ่ง 3 ขา ชาวเน็ตประทับใจ

ปู่ลอยด์ หมาชิบะถูกตัดขา ลุกขึ้นหัดวิ่ง 3 ขา ชาวเน็ตประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปู่ลอยด์ หมาชิบะถูกตัดขา อาการดีขึ้นได้ชัด สามารถลุกขึ้นหัดวิ่งด้วย 3 ขา อาการโดยทั่วไปค่อนข้างน่าพอใจ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจให้เพียบ

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) โลกออนไลน์ต่างยินดีกับอาการป่วยของ "ลอยด์" หรือ "ปู่ลอยด์" สุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ที่ถูกตัดขาขาด กลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดังเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ล่าสุดพบว่าอาการป่วยค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ สามารถลุกขึ้นและฝึกเดิน 3 ขาได้แล้ว ท่ามกลางกำลังใจจากผู้ที่ให้ความสนใจข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โพสต์คลิปวิดีโอภาพขณะ "ปู่ลอยด์" สุนัขที่ถูกตัดขา กำลังหัดวิ่งด้วย 3 ขาที่เหลือ โดยมีเจ้าของคอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ปู่ลอยด์ มีอาการร่าเริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คลิปวิดีโอดังกล่าว ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและมีผู้ส่งกำลังใจถึงปู่ลอยด์ด้วยเช่นกัน

ขณะที่อาการป่วยโดยทั่วไปของ ปู่ลอยด์ ล่าสุดสามารถลุกขึ้นเดินและวิ่งได้ ป้อนอาหารหรือกินไก่เองได้ดี ความดันเลือดปกติ ไม่พบภาวะเลือดออกที่แผล ปริมาณเนื้อตายและหนองลดลงมาก หลังรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ สัตว์แพทย์ยังต้องให้สารน้ำต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาอาการปวด และให้ยาบำรุงเลือด ปู่ลอยด์ ยังคงต้องได้รับการดูแลที่หน่วยสัตว์ป่วยวิกฤตอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook