ต้นคูนประหลาดเหลืองทั้งต้น ชาวบ้านอดใจไม่ไหวรุดหาเลขเด็ด

ต้นคูนประหลาดเหลืองทั้งต้น ชาวบ้านอดใจไม่ไหวรุดหาเลขเด็ด

ต้นคูนประหลาดเหลืองทั้งต้น ชาวบ้านอดใจไม่ไหวรุดหาเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบต้นคูนใบสีเหลือง..เหมือนกับดอกที่มีสีเหลืองอร่าม ชาวบ้านบอกว่าแปลกประหลาดไม่เคยพบเห็นมาก่อน ทำพิธีเซ่นไหว้ ตามความเชื่อเป็นที่พักพิงของปู่ตา เจ้าที่เจ้าทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 เม.ย.) ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านอาม็องว่า ที่บริเวณริมรั้วหน้าบ้านของ บ้านนายพรชัย ภาสดา หมู่ 13 บ้านอาม็อง ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พบใบต้นคูนเป็นสีเหลืองเช่นเดียวกันกับดอกที่ออกสีเหลืองอร่าม

ซึ่งแตกต่างจากต้นคูนทั่วไป ที่ใบจะเป็นสีเขียว และดอกเป็นสีเหลือง ชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวก็พากันมาชมและบันทึกภาพ โดยเฉพาะผู้เฒ่าในหมู่บ้าน บอกว่าไม่เคยเห็นต้นคูน มีใบสีเหลือง เหมือนกับดอกสีเหลือง อย่างนี้มาก่อน เป็นสิ่งแปลกประหลาดมาก

ชาวบ้านบอกว่า ต้นคูนต้นนี้ มีอายุกว่า 10 ปี ออกดอกเมื่อ 15 วันที่ผ่านมา และใบปกติตอนแรกที่ต้นคูนออกดอกเป็นสีเหลือง ใบคูณก็ยังเขียว และพอเวลาผ่านมา 10 วัน ใบคูนก็เริ่มเปลี่ยนสี เป็นสีเหลืองเช่นกับดอกคูน โดยเริ่มจากใบที่โคนต้นเริ่มเหลือง ไปกลางต้น และช่วงนี้ยอดของต้นคูน เริ่มกลายเป็นสีเหลือง และจะเป็นสีเหลืองทั้งใบ และดอกทั้งต้น

ส่วนสาเหตุที่ต้นคูน ใบเป็นสีเหลืองเหมือนดอกคูน ชาวบ้านยังไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าเป็นสิ่งแปลกประหลาด ผู้เฒ่าผู้แก่ นำธูปเทียน ทำดอกไม้ขันห้า แป้ง มาจุดบอกกล่าว เชื่อว่าต้นคูนต้นนี้เป็นที่สิงสถิตของปู่ตา เจ้าที่เจ้าทางของหมู่บ้าน และก็อดไม่ได้ที่จะนำแป้งหอมไปทาที่โคนต้น เพื่อหาเลขเด็ด ใครมีโชคอาจได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ต้นคูนประหลาดเหลืองทั้งต้น ชาวบ้านอดใจไม่ไหวรุดหาเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook