นศ.สาวลมแทบจับ แลกขายมือถือ เปิดพัสดุมีแค่นมกล่อง

นศ.สาวลมแทบจับ แลกขายมือถือ เปิดพัสดุมีแค่นมกล่อง

นศ.สาวลมแทบจับ แลกขายมือถือ เปิดพัสดุมีแค่นมกล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวเข่าแทบทรุด นัดแนะแลกโทรศัพท์ยี่ห้อดังกันและกัน เปิดกล่องพัสดุไปรษณีย์ดู กลายเป็นนมถั่วเหลือง 2 กล่อง ตำรวจเช็คประวัติเคยหลอกขายกล้องถ่ายรูปมาแล้ว

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุร้องทุกข์จาก นางสาวจุฑามาศ อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น พร้อมกับนำเอาเอกสารการสนทนา พร้อมกับกล่องพัสดุไปรษณีย์ และนมถั่วเหลืองชนิดกล่อง 2 กล่อง มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐาน

นางสาวจุฑามาศ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือซัมซุง A7 ในราคา 12,000 บาท ผ่านทางเว็บไซค์ชื่อดัง มีผู้ติดต่อและให้ความสนใจหลายราย กระทั่งมีลูกค้าคนหนึ่งชื่อ นายณัฐพล อายุ 24 ปี เป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้เสนอขอแลกโทรศัพท์ของตน กับโทรศัพท์ iPhone 5s ตนจึงตกลงและยอมแลกของกัน

ตนได้นัดแนะกันส่งสินค้าผ่านทางไปรษณีย์ไทย จ่าหน้ากล่องส่งให้ที่ อ.สองพี่น้อง ต่อมาเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตนกลับไปที่หอพักและได้รับพัสดุมาส่ง คิดว่าน่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือที่ตกลงแลกกันมาถึงแล้ว แต่เมื่อแกะกล่องดูก็ต้องตกใจ เพราะข้างในเป็นนมถั่วเหลืองชนิด 2 กล่อง บรรจุใส่พัสดุมา

หลังพบว่าเป็นเช่นนั้น ตนจึงพยายามติดต่อกับไปหา นายณัฐพล ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ เพราะเบอร์โทรศัพท์ถูกบล็อกไปแล้ว จึงได้นำหลักฐานต่างๆ มาแจ้งความ เพื่อช่วยติดตามดำเนินคดีกับ นายณัฐพล พร้อมฝากเตือนภัยการซื้อขายในโลกออนไลน์ ที่ควรจะพิจารณาให้มั่นใจที่สุด ก่อนจะตัดสินใจซื้อขายกัน

ทางด้าน พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจจะได้ออกหมายเรียก นายณัฐพล เพราะจากการตรวจสอบประวัติดู พบว่าเคยมีการหลอกขายบนสังคมออนไลน์มาแล้ว

ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ได้หลอกขายกล้องถ่ายรูป ราคา 4,000 บาท ให้กับเหยื่อรายหนึ่ง จึงขอให้ประชาชนได้มีความระมัดระวังในการซื้อขายของบนโลกออนไลน์ หากเลี่ยงได้ควรเลือกซื้อในร้านค้าจะดีกว่า เพราะจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook