สะเทือนใจ วัวแม่ลูก หนีโรงฆ่าสัตว์เตลิดเข้าวัด คนแห่ช่วยไถ่ชีวิต

สะเทือนใจ วัวแม่ลูก หนีโรงฆ่าสัตว์เตลิดเข้าวัด คนแห่ช่วยไถ่ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเวทนา วัว 2 แม่ลูกวิ่งหนีตายเตลิดมาจากโรงฆ่าสัตว์ เข้ามาพักพิงในรั้ววัด เจ้าของตามจะมาขอคืน พระสงฆ์-ชาวบ้าน ระดมช่วยหาเงินบริจาค จนสามารถำไถ่ชีวิตได้สำเร็จ

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก วัดท่ามะยม ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา พระสงฆ์และชาวบ้าน ต่างพากันมามุงดูวัว 2 แม่ลูก ที่เพิ่งจะช่วยกันระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิต หลังจากที่วัวทั้ง 2 ตัว เพศเมียทั้งคู่ ตัวแม่มีอายุประมาณ 3 ปี และตัวลูกอายุประมาณ 1 ปี ได้หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในบริเวณใกล้เคียง แล้วเข้ามาหลบอยู่ภายในวัด

ต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันจับไว้ นำมาให้เจ้าอาวาสวัดดูแลไว้ ซึ่งในเวลาต่อมาก็พบว่า มีเจ้าของวัวมาตามเพื่อขอวัวคืน เนื่องจากจะนำไปเข้าโรงฆ่าสัตว์ จนเจ้าอาวาสวัดและญาติโยม ต้องขอร้องเจ้าของวัว เพื่อช่วยกันระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งได้ข้อตกลงกันว่า จะต้องนำเงินมาไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัว ราคา 40,000 บาท

ทั้งนี้ พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม เปิดเผยว่า วัว 2 แม่ลูกนี้ เพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดนี้ไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยชาวบ้านนำตัวมาให้ช่วยระดมรับบริจาคเงินไปไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งครั้งแรกเจ้าของวัวตั้งราคาไว้ที่ 60,000 บาท เพื่อไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัวนี้ แต่ตนได้ขอบิณฑบาตไว้จนยอมลดให้เหลือ 40,000 บาท

ดังนั้นภายหลังจากที่ได้ตกลงกันกับเจ้าของวัวแล้ว จึงมาปรึกษาหารือกับชาวบ้าน เนื่องจากเงินของวัดก็ไม่มีเงินจำนวนมากขนาดนั้น เมื่อชาวบ้านทราบข่าวผ่านทางเฟซบุ๊คของวัด จึงได้มีชาวบ้านผู้ใจบุญ พากันมาบริจาคหลายราย จนกระทั่งช่วงบ่าย สามารถระดมเงินบริจาคได้มากถึงกว่า 100,000 บาท จึงทำให้รู้สึกตกใจมาก ไม่นึกว่าจะมีผู้ใจบุญมากขนาดนี้

ทางวัดจึงได้มีเงินพร้อมที่จะนำไปไถ่ชีวิตวัว 2 ตัวนี้ ส่วนเงินที่เหลือ ก็จะเก็บไว้ทำคอกให้อยู่ รวมทั้งไว้ใช้ซื้อหญ้ามาเป็นอาหารของพวกมัน ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันตั้งชื่อวัว 2 ตัวแล้ว โดยตัวแม่มีชื่อว่า "ดวงดี" ส่วนตัวลูกชื่อว่า "ดวงมี" โดยทางวัดจะเลี้ยงพวกมันไว้จนแก่ตายไปตามธรรมชาติ พระวินัยธรดนัยฯ กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สะเทือนใจ วัวแม่ลูก หนีโรงฆ่าสัตว์เตลิดเข้าวัด คนแห่ช่วยไถ่ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook