น.1 สั่งสอบ ตร.ควบบิ๊กไบค์ สะพานภูมิพล

น.1 สั่งสอบ ตร.ควบบิ๊กไบค์ สะพานภูมิพล

น.1 สั่งสอบ ตร.ควบบิ๊กไบค์ สะพานภูมิพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ตร. สน.ลาดพร้าว ควบบิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล ยืนยันหากพบผิดจริงลงโทษตามกฎหมาย

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ขี่บิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล ประสบอุบัติเหตุจนแฟนสาวเสียชีวิตว่าได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว หากพบผิดจริงจะดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย เนื่องจากมีความผิดด้านวินัยและเป็นเจ้าหน้าที่ที่ฝ่าฝืนกฎหมายเสียเอง

เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกลุ่มจักรยานยนต์ เดินทางไปร้องศาลปกครองในพิจารณาการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ ว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่อยากให้ทุกคนมองในส่วนของความปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนอุบัติเหตุเฉี่ยวชน เกี่ยวกับรถจักรยานนต์เป็นจำนวน

ทั้งนี้ มาตรการที่กำหนดมาบังคับใช้นั้น เพื่อให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิจารณาว่า หากบางพื้นที่ที่มีการห้ามรถจักรยานยนต์ข้ามสะพานและลอดอุโมงค์นั้น มีผลกระทบมาก ก็จะมีการพิจารณาต่อไปว่าจะอนุญาตให้ใช้ได้ในแต่ละพื้นที่หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook