สาวใบ้อดีตลูกตร.ชีวิตพลิกผัน ถูกข่มขืน-ลูกเป็นใบ้

สาวใบ้อดีตลูกตร.ชีวิตพลิกผัน ถูกข่มขืน-ลูกเป็นใบ้

สาวใบ้อดีตลูกตร.ชีวิตพลิกผัน ถูกข่มขืน-ลูกเป็นใบ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใบ้อดีตลูกตำรวจชีวิตพลิกผัน ต้องเก็บขยะประทังชีวิต ซ้ำถูกข่มขืน ลูกชายเกิดมาเป็นใบ้เหมือนแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 เม.ย.) ได้รับแจ้งชะตาชีวิตพลิกผันของ น.ส.วารุณี หรือ เล็ก อายุ 44 ปี มีความพิการเป็นใบ้ อดีตเคยเป็นลูกตำรวจ จนพ่อเกษียณอายุราชการก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เฝ้าเลี้ยงดูแลพ่อแม่ทั้งคู่จนเสียชีวิตลง

จากนั้นก็มาเที่ยวเดินคุ้ยเก็บขยะหรือสิ่งของที่พอขายได้ตามถังขยะ ตามถนนหนทางอยู่ภายในเขตตลาดเทศบาลตำบลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ตลอดทุกวันระยะเวลาผ่านมากกว่า 20 ปี เพื่อเลี้ยงชีพและประทังชีวิต

จากการเปิดเผยของ นายเชวง หรือ ตาปุ๊ อายุ 76 ปี เพื่อนบ้าน ทราบว่า น.ส.วารุณี ยังมีลูกชายวัย 16 ปี ที่เกิดขึ้นมาจากความไม่ตั้งใจ จากการถูกชายนิรนามดักลอบข่มขืน คาดว่าน่าจะเป็นเวลาค่ำคืน ที่ น.ส.วารุณี ขณะเดินเก็บขยะเพื่อเลี้ยงชีพ

ต่อมา น.ส.วารุณี ตั้งครรภ์ขึ้นมา และเมื่อถึงกำหนดคลอดหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ได้นำส่งแพทย์ รพ.ด่านขุนทด เพื่อทำการคลอด จนได้เด็กผู้ชายซึ่งก็โชคร้ายมีความพิการเป็นใบ้ พูดจาไม่ได้อีกเช่นเดียวกันกับแม่ จากนั้นทางทีมแพทย์ได้ประชุมตกลงที่จะทำหมันให้แก่ น.ส.วารุณี ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

และตลอดทุกวันนี้แม้ น.ส.วารุณี จะอดมื้อกินมื้อบ้าง แต่ก็มีประชาชนในด่านขุนทดที่พบเห็นด้วยความสงสาร และคุ้นเคยกันก็ได้หยิบยื่นเงินให้ตลอดคนละ 10-20 บาท หรือข้าวอาหารเพื่อประทังชีวิตเรื่อยมาจนปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามตรวจสอบ พบว่าสองแม่ลูกทั้งคู่ได้อาศัยบ้านเช่า ที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ในสภาพผุพังเสื่อมโทรมมาก พบว่าสังกะสีมุงหลังคาโครงสร้างบ้านต่างๆ ก็หลุดร่วง

และได้ติดต่อสอบถามไปยังเทศบาลตำบลด่านขุนทด ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบ โดย น.ส.ชฎานิศ เมียขุนทด เจ้าหน้าที่สวัสดิการและสังคมของเทศบาลตำบลด่านขุนทด ได้ให้ข้อมูลว่า น.ส.วารุณี อายุ 44 ปี และมีลูกชายชื่อ นายธีรชัย อายุ 16 ปี ซึ่งมีความพิการเป็นใบ้อยู่ด้วยกันสองคน โดยทั้งสองได้รับเบี้ยยังชีพผู้พิการจากเทศบาลคนละ 800 บาท รวมเป็นเงิน 1,600 บาท ทุกเดือน

โดยทางผู้บริหารของเทศบาลตำบลด่านขุนทดก็ได้ประชุมหารือ ในแนวทางให้ความช่วยเหลือมากกว่านี้ โดยจะทำเรื่องเสนอชื่อขอเข้ารับโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่ง น.ส.วารุณี ตรงตามหลักเกณฑ์ทุกอย่าง ทั้งด้านพิการ ยากจน และไร้ที่อยู่อาศัย

แต่ติดอยู่ที่ น.ส.วารุณี และลูกชายไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง ที่จะนำชื่อเสนอเข้าขอรับโครงการฯได้ จึงยังเป็นปัญหา แต่ได้เข้าดูแลเรื่องความสะอาดที่บ้านเช่า และความเป็นอยู่ให้ถูกสุขลักษณะ

ขณะที่ลูกชาย วัย 16 ปี เคยมีหน่วยงานราชการได้ช่วยเหลือให้เรียนหนังสือ แต่ด้วยความพิการไม่มีสมรรถภาพพอจนเรียนหนังสือต่อไปได้ จนปัจจุบันนี้ได้แต่วิ่งเล่นบริเวณบ้านที่อาศัย

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลด่านขุนทด ได้ในเวลาราชการ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวใบ้อดีตลูกตร.ชีวิตพลิกผัน ถูกข่มขืน-ลูกเป็นใบ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook