แฉกระหน่ำ! ไหว้พระวัดดัง เจอยัดเยียดซื้อชุดดอกไม้ 680 บาท

แฉกระหน่ำ! ไหว้พระวัดดัง เจอยัดเยียดซื้อชุดดอกไม้ 680 บาท

แฉกระหน่ำ! ไหว้พระวัดดัง เจอยัดเยียดซื้อชุดดอกไม้ 680 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ตั้งใจไปไหว้พระวัดดัง ฉะเชิงเทรา เจอกลยุทธฺเด็ด ยัดเยียดซื้อดอกไม้ธูปเทียน ราคาสูงถึง 680 บาท แถมยกพรรคพวกกดดัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับแผงร้าานค้า หน้าวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อมีคนโพสต์ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากราคา "ชุดดอกไม้ธูปเทียน" ที่พ่อค้าแม่ค้าพยายามยัดเยียดขายให้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Chinnavut Valodome ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "รู้สึกแย่มาก ดอกไม้ไหวพระ 680 บาท" โดยเปิดเผยรายละเอียดไว้ว่า "เหตุการณ์เกิดขึ้นที่วันหลวงพ่อโสธร (วัดโสธรวรารามวรวิหาร) ด้วยความที่เป็นวันหยุด คนเยอะรถเยอะ ปกติจะจอดรถด้านหลังวัด แต่รถเยอะจึงคิดว่ามีที่จอดตรงไหนก็จอด เห็นป้ายเขียนว่า ที่จอดรถของวัด จอดฟรี จึงเลี้ยวเข้าไป

ทุกอย่างปกติดี มีคนมาคอยโบกและดูทางให้ เป็นผู้ชายก็พูดจาดี พอลงจากรถ ก็บอกว่าพี่ครับช่วยซื้อดอกไม้ร้านแม่ผมหน่อย เราก็โอเคได้ ก็ถือว่าช่วยกัน แต่พอไปถึงยังไม่ทันพูดอะไร ผู้หญิงอายุประมาณ 50 กว่าๆ ก็หยิบๆ ดอกไม้ประมาณสิบกว่าพวง พร้อมด้วยน้ำมันพืชขวดเล็กๆ 1 ขวด แล้วบอกว่า จัดให้เรียบร้อยแล้วนะคะชุดดอกไม้ธูปเทียน สำหรับไหว้หลวงพ่อ มา 2 คน 2 ชุด ทั้งหมด 680 บาท เอ่อ.....คืองง มาก ยังไม่ทันพูดอะไรเลย

ผมเลยบอกไปว่าทำไมแพงจัง ถ้าอย่างนั้นไม่เอาแล้ว แม่ค้าทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วหันไปมองลูกชาย สักกพักลูกชายพร้อมพวก ที่เป็นผู้ชายทั้งหมด ก็เดินมาและทำทีท่าเหมือนไม่พอใจ สุดท้ายผม ไม่อยากจะมีปัญหาก็เลยจ่ายเงิน แล้วเดินกลับไปที่รถแล้วขับออกมา สังคมไทย..ยังมีอะไรแบบนี้อยู่อีกหรือครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไปในสังคม มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์และยังบอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเป็นการตั้งใจทำบุญที่ต้องเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook