ศาลเบิกตัวหนุ่มสเปนคดีฆ่าหั่นศพไต่สวน-ยังปฏิเสธ

ศาลเบิกตัวหนุ่มสเปนคดีฆ่าหั่นศพไต่สวน-ยังปฏิเสธ

ศาลเบิกตัวหนุ่มสเปนคดีฆ่าหั่นศพไต่สวน-ยังปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเบิกตัวหนุ่มสเปน "อาเธอร์ เซการา" คดีฆ่าหั่นศพเพื่อนชาวสเปน - ลักทรัพย์ ต้นปี 59 เจ้าตัวให้การปฏิเสธ รอตรวจหลักฐาน 11 ก.ค. นี้

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายอาเธอร์ เซการา ปรินเซป (Mr.Segarra Princep Artur ) อายุ 37 ปี สัญชาติสเปน เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, หน่วงเหนี่ยวกักขังฯ, ซ่อนเร้นทำลายศพฯ, ลักทรัพย์ และอื่น ๆ ตามฟ้องของอัยการโจทก์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.59

เมื่อระหว่างวันที่ 20-30 ม.ค. 59 จำเลยได้กระทำผิดหลายกรรม ด้วยการหน่วงเหนี่ยวกักขัง นายเดวิด เบอร์นาต โมรัค เพื่อนชาวสเปน ไว้ภายในห้องพักของจำเลย เลขที่ 98/168 พีจีคอนโด พระราม 9 ย่านห้วยขวาง แล้วบังคับให้นายเดวิด บอกรหัสบัตรเอทีเอ็มทำให้จำเลยได้เงินไปโดยทุจริตจำนวน 734,940 บาท แล้วจึงบังคับให้ นายเดวิด กินยา 4 ชนิด ทั้งที่เป็นยาเสพติดและสารพิษ ซึ่งจะทำให้มีอาการง่วงซึม หลับลึกจนหมดสติ

หลังจากนั้นจำเลยใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ปิดปากและจมูกของ นายเดวิด และรัดลำคอจนขาดอากาศหายใจ กระทั่ง นายเดวิด ถึงแก่ความตาย ต่อมาจำเลย จึงได้นำร่างของ นายเดวิด ผู้ตาย ใส่ตู้แช่แข็งขนาด 6.9 คิว เพื่อให้ศพแข็งตัว จากนั้นใช้เครื่องเจียงลูกหนู ตัดศพของผู้ตายออกเป็นชิ้นๆ แล้วนำใส่ถุงดำ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX ทะเบียน 4 กง 923 กทม. ใช้เป็นพาหนะ นำถุงดำที่ใส่ร่างของผ้ตายไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา จนเวลาต่อมามีผู้พบร่างของ นายเดวิด ที่ถูกตัดเป็นชิ้น ๆ ในถุงดำ หลายถุง ตามสถานที่ต่าง ๆ

โดยศาลเบิกตัว นายอาเธอร์ จำเลย มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อสอบคำให้การ ซึ่งศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังผ่านล่ามแล้ว จำเลยให้การปฏิเสธ ขณะที่ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีนี้อีกครั้ง วันที่ 11 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook