ระทึก! ควายหลุดป่วนเมือง ไล่ขวิดชาวบ้าน-กู้ภัยหนีกระเจิง

ระทึก! ควายหลุดป่วนเมือง ไล่ขวิดชาวบ้าน-กู้ภัยหนีกระเจิง

ระทึก! ควายหลุดป่วนเมือง ไล่ขวิดชาวบ้าน-กู้ภัยหนีกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควายหลุดเข้าเมืองพิษณุโลก ตื่นเสียงดัง ไล่ขวิดคนเจ็บหลายราย กู้ภัยมาช่วยจับจนบาดเจ็บไปด้วย รวม 5 ราย

(4 พ.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุควายหนึ่งตัวหลุดเข้ามาในตัวเมืองพิษณุโลกจากถ.พิษณุโลก-บึงพระผ่านเข้ามาใจกลางเมือง โดยมีตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยขับรถตามเพื่อที่จะสกัด

แต่ปรากฏว่า เมื่อควายตัวดังกล่าว วิ่งเข้ามาในใจกลางเมือง ตั้งแต่บริเวณสี่แยกธนารักษ์ เรื่อยมาถึงวงเวียนหอนาฬิหา ขึ้นสะพานเอกาทศรถ ได้ตื่นตระหนกตกใจกับเสียงรถ และเสียงบีบแตร ทำให้ไล่ขวิดประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์สัญจรเรื่อยมา ตั้งแต่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า บนสะพานเอกาทศรถ และเมื่อวิ่งมายังถนนพระลือ คูเมืองบริเวณโรงเรียนอนุบาลป้อมเพชร ก็ได้ไล่ขวิดทำร้ายผู้ชายวัยกลางคนได้รับบาดเจ็บ

และวิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ป้อมเพชร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ติดตามเพื่อจับกุม โดยวิ่งทะลุป่าด้านหลังโรงเรียนออกไปยังถนนราษฆร์เพ็งสาย ในชุมชนประชาอุทิศ ควายตัวดังกล่าวได้มาอยู่ในบ้านเลขที่ 80/228 จนท.ได้ปิดรั้วขังไว้ เจ้าของบ้านได้หลบอยู่ภายใน ซึ่งมีอาการเริ่มสงบลง ไม่สามารถออกไปไหนได้ เนื่องจากมีรั้วบริเวณ

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามประสานปศุสัตว์เพื่อนำปืนยิงยาสลบมาควบคุม แต่ระหว่างที่รออยู่ในบ้านหลังดังกล่าวประมาณครึ่งชั่วโมง และได้มีความพยายามโดยจนท.กู้ภัยรายหนึ่ง นำเชือกเพื่อเข้าไปจะคล้องควาย ด้วยเห็นว่าอาการเริ่มสงบลงแล้ว และพยามเข้าไปจับ ปรากฏว่าควายได้วิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว ที่พยายามจับเขาและใช้เชือกคล้องตัวควายไว้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ด้านนอกรั้วบ้าน เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งกรูกันเพื่อเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และกลับถูกแรงฮึดของควายตัวดังกล่าว วิ่งไล่ จนเตลิดกันออกมา ควายก็วิ่งออกมาจากบ้านดังกล่าวได้มุ่งหน้าบนถนนราษฎร์เพ็งสาย และเข้าไปซ่อนตัวอยู่ป่าละแวกชุมชนประชา เวลา 18.00 น. ก็ไม่พบตัว คาดว่าจะยืนหลบอยู่ในป่า ซึ่งระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาถึง และพยายามค้นหาตัวเพื่อยิงยาสลบควบคุม

ขอบคุณภาพและที่มาจาก phitsanulokhotnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook