แม่ใจเพชรวัย 22 ปี เลี้ยงลูกพิการคนเดียว น้ำตานองขอแค่กำลังใจ

แม่ใจเพชรวัย 22 ปี เลี้ยงลูกพิการคนเดียว น้ำตานองขอแค่กำลังใจ

แม่ใจเพชรวัย 22 ปี เลี้ยงลูกพิการคนเดียว น้ำตานองขอแค่กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจเพชรวัย 22 ปี เลี้ยงลูกพิการเพียงลำพัง ไม่ขอใครสงสารขอแค่กำลังใจ

(6 พ.ค.) โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของคุณแม่ใจแกร่งเลี้ยงลูกพิการเพียงลำพัง บอกไม่ขอให้ใครสงสารต้องการแค่กำลังใจ โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "สนุ๊ก สะพานบุญ" ได้โพสต์เรื่องราวของคุณแม่วัย 22 ปีที่เลี้ยงลูกพิการเพียงลำพัง เรื่องราวเกิดขึ้นในจังหวัดสกลนคร ซึ่่งรายละเอียดมีดังนี้ 

"หนูขอแค่นมค่ะ แพมเพิส..ไม่จำเป็น หนูเปลี่ยนกางเกงบ่อยๆ ได้ เสื้อผ้าก็ไม่ต้องซื้อหรอกค่ะ มีคนให้มา..น้องไม่เคยใส่ของใหม่เลยค่ะ"
**เป็นคำพูดที่ประทับใจมากๆ..มันชี้ให้เห็นว่า สิ่งไหน..มันจำเป็นกับชีวิตเค้าจริงๆ"

น้องคิม อายุ 10 เดือน เป็นโรคน้ำในสมอง รอบศีรษะ 52 เซน ตามองไม่เห็น แขนขาลีบ มีอาการเกร็งแบบตัวแอ่น..แขนขาแอ่นไปด้านหลัง และร้องไห้ตลอดเวลา"
ผ่าศีรษะตอน 7 เดือน และจะมีการผ่าตัดอีกเร็วๆ นี้"

"แม่น้องอายุ 22 ต้องคอยดูแลน้องตลอดเวลา ถามถึงพ่อของน้อง คุณแม่ถึงกับน้ำตาไหล..ร้องไห้โฮ (คุณพ่อวัย22 ก็ยังมีความรักสนุกอยู่มาก..จึงทำให้แม่น้องสะเทือนใจกับคำถามนี้มากค่ะ)"

พร้อมบอกว่า"หนูตัวคนเดียว..หนูต้องการกำลังใจ พ่อหนูก็พึ่งตาย แม่ก็ไปอยู่กับน้องสาวที่กรุงเทพ หนูไม่เหลือใครเลย แยกกันไปคนละทิศละทาง"

"แม่น้องคิม..อาศัยพักบ้านแม่ของสามี น้องสาวที่กรุงเทพ.ส่งเงินมาให้ เดือนละ 1,000 บาท และมีแม่สามีช่วยซื้อของใช้ให้บ้าง ไม่มีรายได้เลย ชีวิตลำบากมาก เพราะต้องคอยดูแลน้องตลอดเวลา"

"พ่อแม่แฟน..ถึงเค้าจะดีกับเรายังไง ก็ไม่เหมือนกับพ่อแม่เราอ่ะพี่"

"แม่น้องคิมพูด..พร้อมร้องไห้โฮอีกครั้ง"
"สิ่งของจำเป็น นมดูโปร ช่วงวัยที่ 2 -CERELAC สูตรผสมถั่วเหลือง ผลไม้รวม -หรือมีอะไรอยากบริจาค ก็ส่งมาได้เลยค่ะ ตามศรัทธา"

หลังจากเรื่องราวของคุณแม่หัวใจเพชรถูกเผยแพร่ออกไป สังคมออนไลน์ส่งกำลังใจไปให้อย่างล้นหลามพร้อมกับชื่นชมหัวใจที่ยิ่งใหญ่ในความเป็นแม่  

ล่าสุด ในเฟซบุ๊ค "สนุ๊ก สะพานบุญ" ได้โพสต์อธิบายเรื่องราวของคุณแม่ใจเพชรคนนี้อีกครั้ง โดยบอกว่าขอแก้ไขข้อมูลที่อาจทำให้เข้าใจผิด "นุกขออธิบายนะคะ ทุกวันนี้ แม่น้องอยู่กับแฟนคะ..แต่ก็มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับพ่อน้อง ผู้ชายอายุ 22 ทำให้น้องเสียใจมาก..ถึงกับต้องร้องไห้โฮออกมา น้องอยู่บ้านพ่อแม่แฟนคะ พ่อพึ่งเสีย แม่ก็ไปอยู่กุงเทพกับน้องสาว ให้น้องรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว

คำพูดน้องที่ว่า "หนูอยู่ตัวคนเดียว..หนูต้องการกำลังใจ" พร้อมร้องไห้โฮ  คือกำลังใจจากแฟนเค้าอ่ะค่ะ..แต่ก็ไม่มี ลูกก็พิการและสามียังมาทำให้เค้าเสียใจอีก"

"นุกต้องขอโทษทุกๆคน..ที่ทำให้เข้าใจผิดไปกันใหญ่ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ เลยไม่ได้ลงรายละเอียดมากมายอ่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ แต่ที่นุกไปนั่งคุยกับเค้า เค้าเศร้า..และน่าสงสารมากจริงๆ นะ พอพูดถึงพ่อเด็ก..ก็ร้องไห้โฮ และพูดเรื่องครอบครัวออกมาให้ฟัง"

เครดิตข้อมูลจากเฟซบุ๊ค   "สนุ๊ก สะพานบุญ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ใจเพชรวัย 22 ปี เลี้ยงลูกพิการคนเดียว น้ำตานองขอแค่กำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook