นักท่องเที่ยวจีนเด็ดปะการัง ห้ามไม่ฟัง หนุ่มไทยแจ้งจับ

นักท่องเที่ยวจีนเด็ดปะการัง ห้ามไม่ฟัง หนุ่มไทยแจ้งจับ

นักท่องเที่ยวจีนเด็ดปะการัง ห้ามไม่ฟัง หนุ่มไทยแจ้งจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้คุณ ZenTriO ซึ่งได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า "เจอนักท่องเที่ยวจีน 3 คน เด็ดปะการัง กะเอากลับไปด้วย ที่ทะเลแหวก ผมนี่ขึ้นเลยครับ มีรูป" โดยเล่าเหตุการณ์เจอกลุ่มนักท่องเที่ยวเด็ดปะการัง จึงได้เข้าไปห้าม แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวก็ไม่ฟัง จึงแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 4 พ.ค. 2559 เวลา 14.30 น. เหตุเกิดที่อุทยานแห่งชาติเกาะทับ (ทะเลแหวก) จังหวัดกระบี่ เจอนักท่องเที่ยวจีน ชาย 1 คน หญิง 2 คน กำลังก้มเด็ด ใช้คำว่าเด็ดครับ ไม่ใช่เก็บซากปะการังที่ตายแล้ว ทะเลแหวกเต็มที่ น้ำลงเต็มขั้น เดินไปหาปะการังสวยๆ แล้วถอนมันมาวางไว้ที่ฝั่ง พร้อมถุงพลาสติก ราวกับว่า กำลังจะเอากลับบ้าน!!!!

เบื้องต้น ผมได้เข้าไปห้ามปรามเป็นภาษาอังกฤษ ก็ทำเป็นพูดไม่ได้ ฟังไม่รู้เรื่องแล้วก็หน้ามึน เก็บต่อไป พี่ผู้ชายอีกคนที่เดินผ่านมาเห็น ก็เข้าไปช่วยห้ามปราม แต่ไม่สำเร็จ เราทั้งคู่เลย ตัดสินใจ ถ่ายรูป และเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ขอถ่ายรูปต่อจากมือถือผมอีกที และ นำทีมเข้าไป จับ ปรับ

ผมนี่ขึ้นมาก โมโหมาก ทำไมไม่มีไกด์คนไหนมาห้ามเลย ปะการังน้ำตื้นกว่าจะโต ผมไม่รู้เหมือนกันว่าใช้เวลากี่ปี จับปรับ ต่อให้หลักแสน ก็ทดแทนธรรมชาติเหล่านี้ไม่ได้ ผมได้แต่คิดในใจ ถ้าเราเจอแบบนี้ทุกวัน

เราจะเหลืออะไร ไว้ให้ลูกหลานเราดูในวันข้างหน้า คงไม่มีปะการังน้ำตื้น ที่ทะเลแหวก ไว้พาลูกมาดูอีกแล้ว ผมเหมาเรือหางยาว มาเที่ยวกับเพื่อนฝรั่ง คนขับเรือถาม มีขนมเรียกปลามั้ย ผมยังบอกเลย ไม่เอาครับ อยากท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์"

ทั้งนี้ กระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความพยายามของเจ้าของกระทู้ ที่เข้าไปเตือนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กระทู้คุณZenTriO 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook