3 หนุ่มแสร้งทำดี ช่วยฝรั่งสาวรถล้ม สุดท้ายปล้นเกลี้ยงตัว

3 หนุ่มแสร้งทำดี ช่วยฝรั่งสาวรถล้ม สุดท้ายปล้นเกลี้ยงตัว

3 หนุ่มแสร้งทำดี ช่วยฝรั่งสาวรถล้ม สุดท้ายปล้นเกลี้ยงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบ 3 หนุ่ม ทำที่เป็นพลเมืองดี ช่วยแหม่มสาวสวีเดนรถล้มที่หัวหิน แต่ตลบหลังปล้นเงิน-โทรศัพท์ สารภาพเห็นทรัพย์สินแล้วเกิดโลภ

(7 พ.ค.) พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการตำรวจภูธรหัวหิน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่ นายกัมพล อายุ 23 ปี นายสุเทพ อายุ 24 ปี เชื้อชาติกะเหรี่ยง สัญชาติไทย และ นายคุแฮบุ อายุ 22 ปี เชื้อชาติกะเหรี่ยง ไม่มีสัญชาติ

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ นางแวนดา นักท่องเที่ยวสาวชาวสวีเดน พักอาศัยอยู่บ้านเช่า ภายในซอยเจริญพัฒนา 1 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อรุ่งเช้าเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายได้มาดูหน้าผู้ต้องหาและยืนยันว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุตัวจริง

พล.ต.ต.กษณะ กล่าวว่า หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหิน ได้รับรายงานว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกชิงทรัพย์ จึงได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาโดยเร็ว โดยให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้เสียหายเอง

จนกระทั่งพบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยหัวหิน 94 (ซอยแม่เก็บ) สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้าย จึงสามารถนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ทั้งหมด พร้อมนำของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟน สีดำ มาส่งมอบคืนนักท่องเที่ยว ส่วนเงินสด 7,000 บาท ผู้ต้องหาได้นำไปใช้จ่ายไปหมดแล้ว

นายกัมพล ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวหัวหิน ก่อนพบกับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย จึงได้ชักชวนกันดื่มสุรา และออกตระเวนขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวไปทั่วเมืองหัวหิน เมื่อถึงเวลาตี 5 กว่าๆ ก็ได้ขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ พบเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประสบอุบัติเหตุรถล้มอยู่ จึงเข้าไปช่วยเหลือ

แต่ระหว่างที่เป็นพลเมืองดีอยู่นั้น ก็พบว่านักท่องเที่ยวมีเงินสดอยู่หลายพันบาท และโทรศัพท์ไอโฟนอีกหนึ่งเครื่อง จึงเกิดความโลภ ก่อเหตุกระชากกระเป๋าสะพายของนักท่องเที่ยว และรีบขี่รถหลบหนีไป ก่อนจะเอาเงินมาแบ่งให้เพื่อนๆ คนละ 1,000 บาท นำเงินไปเที่ยวผู้หญิงและแยกย้ายกันไป กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทางด้าน นางแวนดา นักท่องเที่ยวสาวชาวสวีเดน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่เจอคนทำตัวเป็นคนดี แต่ที่แท้กลายเป็นคนร้าย หากอยากได้เงินก็น่าจะบอกตนดีๆ ตั้งแต่แรก ตนก็พร้อมให้เงิน หากเป็นพลเมืองดีมีน้ำใจเข้ามาช่วยเหลือ ตนก็อยากจะตอบแทน กลายเป็นว่าคนไม่ดีแค่ 3 คน ทำให้เมืองไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ก็ดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ตนรักเมืองไทยและพร้อมกลับมาเที่ยวอีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook