ฝรั่งมือบอนพ่นสีขบวนรถไฟ MRT โพสต์คลิปหราในโซเชียล

ฝรั่งมือบอนพ่นสีขบวนรถไฟ MRT โพสต์คลิปหราในโซเชียล

ฝรั่งมือบอนพ่นสีขบวนรถไฟ MRT โพสต์คลิปหราในโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีคุณgun_zlinger ได้เข้ามาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ชื่อว่า "คิดยังไงกับกรณีฝรั่งมือบอน(?)พ่นสีขบวนรถไฟ MRT"

โดยระบุว่า พบคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊ก ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 22 และ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการถ่ายทำชายชาวต่างชาติ 2 คน เดินทางไปทั่วกรุงเทพฯ และลักลอบเข้าในในศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟใต้ดิน MRT และใช้สีสเปย์พ่นเป็นตัวอักษรบนขบวนรถ

ซึ่ง คุณgun_zlinger กล่าวว่า แม้ตนเองจะไม่มีความรู้เรื่องกราฟฟิตี้ แต่ก็คิดว่านี่คงไม่ใช่ศิลปะ เพราะเป็นการทำผิดกฎหมายและทำลายสาธารณะสมบัติ และแปลกใจที่การกระทำดังกล่าวไม่ตกเป็นข่าว และถือเป็นความหละหลวมของการรักษาความปลอดภัยของขนส่งมวลชน เพราะอาจมีใครแอบเข้าไปทำอะไรมากกว่าการพ่นสีก็เป็นได้

"แต่ที่ผมแปลกใจยิ่งไปกว่านั้นคือ ไม่มีข่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เงียบมากๆ ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นความหละหลวมในความปลอดภัยของระบบขนส่งมวลชนอย่างน่าเป็นห่วง เพราะใครอาจจะแอบเข้าไปทำอะไรมากกว่าแค่พ่นสีมันก็เป็นไปได้

ไหนจะต้องใช้ภาษีประชาชนและ/หรือรายได้ที่ได้จากผู้โดยสาร มาบำรุงรักษารถไฟไปกับเหตุการณ์เช่นนี้ที่มันไม่น่าจะเกิด แม้ว่าคนในอาจจะทราบในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้แล้ว

แต่ประชาชนก็น่าจะได้รับทราบเหตุการณ์นี้เช่นกัน รวมถึงควรได้รับทราบว่าจะมีมาตรการแก้ไขป้องกันอย่างไร มีการดำเนินการกับผู้ที่ก่อเหตุเหล่านี้หรือไม่อย่างไร"

ทั้งนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าหากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ต่างประเทศคงเป็นข่าวใหญ่โตไปแล้ว โดยยกตัวอย่างประเทศสิงคโปร์ที่เพิ่งเกิดเรื่องคล้ายกรณีดังกล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กระทู้คุณgun_zlinger

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฝรั่งมือบอนพ่นสีขบวนรถไฟ MRT โพสต์คลิปหราในโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook