นครสวรรค์แปลกใจ ต้นคูนสีเผือก ยืนต้นออกใบสีอ่อน

นครสวรรค์แปลกใจ ต้นคูนสีเผือก ยืนต้นออกใบสีอ่อน

นครสวรรค์แปลกใจ ต้นคูนสีเผือก ยืนต้นออกใบสีอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษตรกรหนุ่มบังเอิญเข้าชายป่าพบ ต้นคูนลักษณะแปลกตา ออกใบสีอ่อนทั้งต้น ไม่เหมือนต้นคูนทั่วไป ผลิใบออกเป็นสีเหลืองอ่อนซีดเผือก

(8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ อ.หนองบัว พบเห็นต้นคูนประหลาด ผลิดอกออกใบเป็นสีเหลืองอ่อนสวยงามสง่าทั้งต้น และแตกต่างจากต้นคูนทั่วไป ผู้ค้นพบและตั้งชื่อให้ว่า "ต้นคูนเผือก" อยู่ภายในป่าเชิงเขาบ้านปากดง หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งทอง ซึ่งอยู่ติดกับไร่มันสำปะหลังของ นายบรรเจิด บุญบาง อายุ 37 ปี เกษตรกรหนุ่มที่เป็นผู้ค้นพบ

จากการเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ต้นคูนดังกล่าว น่าจะมีอายุมากกว่า 10 ปี ยืนต้นสูง สวยเด่นเป็นสง่าอยู่กลางหมู่ต้นไม้ที่เขียวขจี เนื่องจากใบทั้งลำต้น ออกสีเป็นสีขาวสลับกับสีเขียวอ่อน คล้ายกับสีเผือก แตกต่างกับต้นดอกคูนทั่วๆ ไปที่ใบมีสีเขียว แต่ในส่วนของช่อดอกคูนนั้น กลับพบว่า มีสีเหลืองปกติเหมือนทั่วๆ ไป

จากการสอบถาม นายบรรเจิด เล่าว่า ตนได้เช่าที่ของเพื่อนบ้าน เพื่อลงทุนทำไร่มันสำปะหลังอยู่ที่บริเวณแห่งนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยได้เดินเข้าไปสำรวจในพื้นที่ป่าเชิงเขาใกล้เคียง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ได้สังเกตเห็นว่า มีต้นไม้ออกใบเป็นสีขาวเกือบทั้งต้น

ตนเห็นแล้วประหลาดใจและทึ่งในความสวยงาม จึงได้เดินลุยป่าเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ แล้วก็พบว่า เป็นต้นดอกคูนที่มีสีสันแปลกตา ไม่เหมือนกับต้นคูนทั่วๆ ไป ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยพบต้นคูนที่ออกใบเป็นสีขาวและสีเขียวอ่อนแบบนี้มาก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นครสวรรค์แปลกใจ ต้นคูนสีเผือก ยืนต้นออกใบสีอ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook