รปภ.เป็นงง? เก๋งคันหรูจอดอยู่เฉยๆ แอร์แบ็คระเบิดตู้ม

รปภ.เป็นงง? เก๋งคันหรูจอดอยู่เฉยๆ แอร์แบ็คระเบิดตู้ม

รปภ.เป็นงง? เก๋งคันหรูจอดอยู่เฉยๆ แอร์แบ็คระเบิดตู้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถยนต์ยี่ห้อหรูจอดอยู่เฉยๆ แอร์แบ็คระเบิดตูมทำเอากระจกหน้าแตกร้าว ได้รับความเสียหาย เจ้าของมึนไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่ไม่เกิดเหตุระหว่างขับรถอยู่

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุถุงลมนิรภัย หรือ แอร์แบ็ค ภายในรถยนต์ของนักท่องเที่ยว ระเบิดขึ้นเองอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้กระจกรถแตกได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงวิทยุแจ้งให้ตำรวจสายตรวจในเขตเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถชั้น 1 ใต้อาคารของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนพัทยากลาง พบรถยนต์ เมอร์เซเดส เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ในสภาพกระจกหน้าด้านฝั่งที่นั่งข้างคนขับแตกร้าว ส่วนด้านในตัวรถพบว่าถุงลมนิรภัย หรือ แอร์แบ็ค แตกออกมา ทั้งบริเวณหน้าคอนโซลหน้ารถและที่นั่งโดยสารด้านหลัง

จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม เล่าว่า เจ้าของรถคันนี้มาจอดเช็คอินน์ เข้าพักเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 7 พฤษภาคม และได้จอดรถอยู่ลานจอดรถใต้โรงแรมตลอดทั้งคืน โดยไม่ได้ขับออกไปไหน

โดยก่อนเกิดเหตุขณะตนอยู่ในป้อมยาม ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นที่ลานจอดรถ จึงรีบวิ่งมาดู พบที่มาของเสียงเกิดจากถุงลมนิรภัยรถคันดังกล่าว ที่เกิดทำงานขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุ แรงอัดทำให้กระจกหน้าด้านซ้ายแตกร้าว จึงรีบแจ้งให้เจ้าของรถทราบ

จากนั้นจึงได้ให้พนักงานของโรงแรมพาไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพัทยา และยืนยันว่าในขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ไม่มีใครมาทุบกระจกแน่นอน เพราะระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างแน่นหนา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองพัทยา พบ นายวีระชัย อายุ 51 ปี วิศวกรบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กำลังให้ปากคำเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เมื่อสอบถามถึงสาเหตุของแอร์แบ็คระเบิดในครั้งนี้ นายวีระชัย ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์และปฏิเสธไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆ

อย่างไรก็ตาม มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดแอร์แบ็คของรถยนต์คันนี้ถึงได้เกิดทำงานขึ้นมา ทั้งๆ ที่จอดอยู่ในร่มไม่ได้ตากแดด จนเกิดความร้อน นอกจากนี้หากแอร์แบ็คเกิดทำงานขึ้นในระหว่างขับขี่บนท้องถนน อาจะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับอันตรายหรือไม่อย่างไร จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยหาคำตอบเกี่ยวกับกรณีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook